Khi buồn tôi xem phim Hàn và đọc truyện kết thúc có hậu


1311906836-city-hunter-2

Mình. 21 tuổi. Mặt mũi phổ thông. Tính tình phổ biến. Bình thường xem gì cũng được, đọc gì cũng chả sao. Nhưng chỉ cần buồn, sẽ lôi phim Hàn xẻng ra xem và truyện tình củm kết thúc có hậu ra đọc.

Cần nói thêm là mình ít khi buồn đúng nghĩa. Buồn lặt vặt thì nhiều, buồn nào quên được thì tất thảy đều lặt vặt.

Tại sao là phim Hàn? Thì cứ coi đi, cứ hỏi những người xem phim Hàn đi. Nhân vật toàn trai xinh gái đẹp, không được đẹp thì lại tốt bụng, không tốt bụng, vị tha, nhân hậu thì lại phong cách ngút trời. Tình yêu- không yêu nhau từ bé thì cũng là yêu từ cái nhìn đầu tiên, không đồng cam cộng khổ thì cũng là sống chết có nhau. Cảnh phim kiểu gì cũng có mưa gió bão bùng nhưng không ai te tua xơ mướp mà lại lãng mạn kinh điển, cảnh bệnh viện thì hoặc là tai nạn rồi mở mắt ra thấy có đứa đang nắm tay mình miệng lảm nhảm gì đấy, hoặc là bệnh nan y nằm đấy và chia tay nhau trong nhớ thương, nhưng tóm lại là lúc đấy người ta vẫn đẹp, vẫn lãng mạn. Gần đây hay có cảnh các anh chị chơi đùa trong khu vui chơi thiếu nhi, mình cũng đi rồi, thấy người ta không làm quá đâu. Cứ thử rủ người yêu đi chơi hết mọi trò trong khu vui chơi thiếu nhi đi, không vui không phải là yêu nhau.

Phim Hàn cũng giống phim Việt Nam nhưng khác phim Mỹ. Tình yêu của các anh Mỹ rất dứt khoát, yêu nhau là 2 người yêu nhau từ đầu tới cuối. Khi hết yêu rồi thì yêu đứa khác, dù chỉ là tình một đêm. Còn Hàn với Việt là kiểu gì cũng có tình tay ba. Nhưng xem phim Hàn thì nhiều phim người thứ 3 rất được lòng khan giả. Đấy là lí do xem phim đỡ bị ức chế. Em biết mặc dù anh đẹp trai, tài giỏi, lắm tiền nhiều của nhưng anh không phải là người có được tình yêu của chị. Em biết chị là người xinh đẹp lộng lẫy nhưng cuối cùng chị vẫn không có được tình yêu. Vì tình yêu, người ta có thể đánh đổi nhiều cái, nhưng rồi có những tình yêu không giành cho họ. Cuộc đời là vậy, người này yêu người kia, nhưng người kia lại yêu một người khác, đại loại là vậy.

Mơ mộng à? Ừ, thì thường thường xem phim là đã mơ mộng rồi, đâu kể gì phim Hàn. Với mình, khi xem phim Hàn. Mình thấy mỗi người sống đều rất nỗ lực, bất kể xấu tốt gì đều cố gắng đạt được mục tiêu của mình. Tình yêu cũng thế, yêu lúc nào cũng hết mình. Đó là lí do xem phim xong thường rất lạc quan, đều tin rằng mọi chuyện đều tốt đẹp, khó khăn đều được giải quyết.

Đọc truyện cũng thế, kết thúc không có hậu tuyệt đối không đọc. Vì không thích, đơn giản thôi. Đã buồn rồi, còn nhức nhối vì những cái kết không theo ý mình thì thật là con gián cũng phải bật dậy vì chán.

Mình chẳng phải thể loại con gái mạnh mẽ đến mức cái gì đau mà làm như không, buồn mà làm như vui vẻ. Thế nên, cứ xem phim Hàn, cứ đọc truyện kết thúc có hậu cho giống người ta. Đầy chỗ biết sến, biết giả, biết ngoài cuộc sống này tìm đâu một người như vậy, tìm đâu ra cái nghị lực ấy nhưng vẫn cứ xem, cứ đọc. Bởi dù sao, vẫn còn tinh thần để xem và bình luận thế này thì không chết được đâu.

 

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết. Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại Khi buồn tôi xem phim Hàn và đọc truyện kết thúc có hậu

  1. Khách nói:

    May là lap vẫn còn để mày xem phim Hàn và đọc truyện kết thúc có hậu như thế

Gửi phản hồi

