La cà ở Long An


1375191_556922987714206_64031184_n

Mục tiêu ban đầu của chuyến này là Hồng Ngự- Đồng Tháp

Chả hiểu sao 2 anh em xuất phát từ 5h30 mà mải rong chơi la cà tới 10h vẫn đang ở giữa Long An.

Nhờ mình cầu nắng trên fb tối qua nên đi cả quãng đường cứ vừa tới nơi nào thì nơi đó tạnh mưa, thấy hên ghê.

Thật sự mình khá lông bông, gặp trúng ông anh cũng chẳng kém, nên 2 anh em đi với nhau khá nhiều. Nghĩ sao mà ông ấy nhìn mình và nói:

–         Em nên học thêm tí gì về nghệ thuật đi, con gái gì mà kém quá, mẫu người của anh không bao giờ như em hết.

–         Hơ, sao em phải học chứ, anh cũng có phải mẫu người của em đâu, dẹp đê

Có lẽ vì thế mà lang bang được nhiều nơi, thấy chỗ nào đẹp là tấp xe vô, ngắm chán lại chụp, chụp chán lại ngắm, xong lại đi.

Có duyên với đám con nít, dù mình chẳng có khả năng chơi với bọn nó. Dưới chân cầu Tân Thạnh có một đám con nít chơi khá là vui. Không có thời gian ở lại để bọn nó dắt đi chơi như hồi ngoài đảo Thạnh An, hơi bị tiếc.

1376488_667363339943151_328534821_n

1385213_667297876616364_1130256084_n

Chỗ này làm mình nhớ tới có một lần đi tình nguyện ở đây, bị lạc vào con đường khoảng 200m, bên đường là ao sen. Đây, nhắc ao sen, ức lắm các bác ạ. Mấy tuần trước vì bận thực tập mà chẳng có dứt ra đi ngắm sen được. Trên đường phát hiện một cái ao sen to vật vã, mình hú hét inh ỏi kêu anh tấp vô. Xong thì chưng hửng vì màu xanh bạt ngàn, không một chấm hồng. Lưu ý nhé, không có một bông nào luôn. Ngắt một cái lá sen che đầu an ủi rồi lủi thủi đi tiếp.

Thế mà cái ao sen bên đường ấy vẫn còn.

Nhưng đồng ngập nước mênh mông, xa xa là 3 cô chú đang lấy ngó sen. Tấp xe vô lề, 2 anh em đứng ngẩn nhìn tính toán. Lội thì không ổn lắm, đứng trên bờ thì còn gì là thưởng thức sen.

1380008_557163491023489_312694776_n

Thấy anh giơ súng ống ra bắn lia lịa, cô đang hái sen dưới ruộng nói to

–         Hai đứa chống xuồng ra đi, cái xuồng đó đó

–         Được hả cô?

–         ờ, chống ra đây mà chụp, đang bận hái sen nên không vô rước ra được.

Trời ơi, hạnh phúc là đây. Mang xe vô quán nước gửi hai anh em phi ngay ra cái xuồng nhìn khá là thô sơ.

Cha sinh mẹ đẻ ở núi, biết chèo xuồng, chống xuồng thế nào đâu. Chèo mãi mà nó cứ quay vòng vòng ở bờ không ra xa được.

Thông minh hơn tí, con em ngồi ở đầu dùng mái chèo định hướng đi, thằng anh ngồi sau dùng sức chống vào cây tre. Xa xa, cô chú kia cười mãi

–         cứ chống đi, không lật đâu, té thì lội lên chống tiếp

thực ra thì cái hồ chỉ ngập ngang bụng, nhưng vấn đề nếu lật xuồng là đống máy móc ra đi luôn. Thiệt mình không nhịn cười được, cứ vừa chèo vừa cười, cứ như làm được công trình vĩ đại cho nhân loại.

1385148_557163631023475_311212926_n

hưởng ứng phong trào phượt có văn hóa, 2 anh em tớ chỉ chèo vòng vòng ngắm cảnh, chụp ảnh, không giám bẻ bông sen nào, mặc dù muốn lắm, ngoan thật.

1379229_666930733319745_2124220232_n

Kinh nhất là khúc nảy ra ý tưởng 2 anh em chụp chung trên xuồng. Thực ra trước giờ chưa bao giờ chụp chung với ông này, toàn ông ý chụp hình cho mình🙂

thế mà không biết sao hôm nay ông ý gan to cũng đồng ý, thay len máy, ráp chân máy vô, set chế độ chụp tự động, quăng ra giữa cái xuồng chòng chành, rồi 2 thằng ngồi đầu xuồng vừa cười méo miệng vừa run thí mồ. Qủa này mà lật xuồng thì vui nhá.

1374805_667360199943465_769295620_n

Xong rồi, đang tính bơi vô bờ lại thì cô gọi lại đưa cho túm lá sen, trong gói đầy hạt sen bảo cho 2 đứa mang về. Đến lúc này cô bảo là cũng may cho 2 anh em, vì mai là cô chú cắt gốc cho ra đợt mới. Mình há hốc miệng:

–         ủa, vậy là cắt hết hoa luôn hả cô, cô không hái hoa bán hả?

–         không con, chỉ lấy ngó sen thôi.

Việc tiếp theo của mình cực kì được mong chờ, chèo ngược lại gom tất cả nụ sen lại thành một bó, trời ơi, đằng nào mai cô chú cũng cắt bỏ, vậy mà mình không hỏi sớm. Các bạn có tưởng tượng được không, mình cực kì tí tởn, muốn gom hết tất cả sen trong hồ ấy chứ.

1381676_557163361023502_1761479603_n

Rã rời hai tay, hai vai vì chống xuồng, mình lên bờ với ôm sen to tướng. Cô chú còn bọc lại cẩn thận bằng lá sen cho mình

–         hoa sen con phải bọc bằng lá sen thì nó mới tươi, không bị héo

à, ra thế nữa, cũng hay nhỉ.

Thế là thỏa mãn ước nguyện với mùa sen.

Niềm vui của mấy đứa máu me với phượt nhiều khi rất vớ vẩn. Cái chỗ chẳng ma nào mò đến thì sà vào cho bằng được. Với mình thì đi chẳng quan trọng là xa gần, đạt được bao nhiêu km, mà là tìm thấy cái làm mình vui. Nhiều người chỉ cần ôm cái cục tam giác của Phansipang, vẫy cờ tổ quốc trên những cột mốc là vui. Còn mình thì chỉ cần nhìn thấy những đồi chè ven đường, nhìn thảm hoa dã quỳ vàng, hay hoa sen sót lại cuối mùa, cảm thấy may mắn, thấy vui cái niềm vui của con nít khám phá ra hành tinh mới, vậy là vui.

Aiza, ta chưa già, ta còn trẻ, còn muốn đi chơi lắm!

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Đó đây and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại La cà ở Long An

  1. Hiro Tran nói:

    Huyền ơi cho mình hỏi bạn đi đường nào vậy,mình chuẩn bị đi Long An😀

    • Hi bạn, hồi đó mình đi QL62, nhưng nói thật đường này không đẹp, toàn xe là xe. Các lần sau mình đi đường hướng về N2, con đường này vắng xe, hai bên là đồng lúa rất đẹp. Mình nghĩ nếu để khám phá thì đường này rất thích hợp. Khi nào bạn đi?

Gửi phản hồi

