Cuộc tình dài rộng quá đôi khi lại rất buồn


50929603_thang_muoihai

Chạy đến tấm bảng thông tin xe bus: chuyến cuối cùng xuất bến là 19h15, vẫn còn kịp.

Mình ngồi chờ, quần jeans lửng rách te tua, dép lào 30k/1 đôi, áo đỏ rộng tay xắn cao, tóc thắt, nón phớt cũng te tua không kém cái quần. Cái quần này chính tay mình cắt và tự xé tua, nhìn cũng đẹp mà. Nhưng nhìn kiểu gì thì nhìn mình cũng rõ ràng là cái đứa ngông nghênh kinh khủng. Sau cái khẩu trang, mình đang huýt sáo, theo nhạc thì không được, nhưng chắc chắn huýt sáo rất ok. Rồi tự hỏi “Ủa, sao giờ này mình còn ở đây? Sao người ta về nhà hết rồi mình còn ngoài đường? Xe 104 không đến thì sao? Mình sẽ gọi cho ai đón mình về?”. Ừ thì cuộc tình dài rộng quá đôi khi lại rất buồn. Có nhiều người bên cạnh đấy nhưng thực ra lại chẳng có ai cho riêng mình. Nhưng may quá, chuyến xe bus cuối cùng cũng lững thững ghé trạm để mình khỏi phải tự trả lời rằng: không có xe bus thì đi xe ôm về, có tiền để làm gì?

Tháng 12 rồi đấy, chuyến xe bus hôm nay từ tốn quá. Anh xé vé xe hiền lành cứ nhắc ‘Lên từ từ thôi em, đừng có nhảy, mất công té”. Móc trong ba lô 4 tờ 500 đồng gấp ngay ngắn đưa cho anh ấy rồi cười. Anh ấy bảo “Nhà còn bao nhiêu mang hết ra đi em”. Thế thôi, chặng đường về nhà của mình rất ngắn. Chuyến xe cuối bao giờ cũng đông nhưng hình như toàn người đi một mình. Chẳng ai buồn bắt chuyện, chẳng ai buồn nói năng. Bấm nút dừng, xuống trạm. Người lên xe yên ắng tìm chỗ ngồi. Lơ đãng nhìn đường phố. Mỏi mệt gật gù trên ghế. Chăm chú với một giai điệu từ tai nghe điện thoại. Thành phố ngoài kia vẫn ồn ào, vẫn sáng đèn, vẫn xa lạ như thế.

Tháng 12 rồi đấy, tháng ngày qua vèo vèo. Chiều nay một anh ghé mua khăn đã hỏi mình “Những người yêu nhau tặng khăn cho nhau sẽ dễ chia tay phải không em?” Có điều này ư? Rất nhiều người yêu nhau đã mua khăn tặng nhau trong mùa lạnh này. Rất nhiều người đã quàng khăn cùng nhau chinh phục Phansipang. Nhìn họ vui vẻ với 2 chiếc khăn giống nhau, mình chưa bao giờ nghĩ tới điều ấy. Mình chỉ bảo rằng em không biết, những người đó không quay trở lại để em kiểm nghiệm điều này. Chia tay là chia tay thôi, hai người hết yêu là chia tay. Một người hết yêu cũng chia tay. Kể cả còn yêu mà cũng vẫn chia tay đó. Vẫn muốn tặng người mình thương khăn quàng cổ. Dù mình chẳng biết đan, mình còn chẳng biết đơm cúc áo, thì mình sẽ mua vậy. Chia tay thì chia tay, không vì cái khăn thì có khi lại vì cái áo cặp, vì cái nhẫn, vì cái móc khóa. Cứ tặng nhau đi để biết hôm nay ta đã yêu và hạnh phúc vì có chiếc khăn trong những ngày Sài Gòn bất chợt có gió lúc đêm muộn và sáng sớm.

Tháng 12 rồi, cậu bạn trên facebook bảo rằng hình như tháng 12 là để người ta nghĩ về những cuộc tình. Những cuộc tình. Mình lại muốn nghĩ về những người đã đi qua đời mình. Không đủ làm thành cuộc tình, nhưng họ đã ở đó, trong một chặng đường đời của mình. Thậm chí có khi họ không biết. Vì mình không cho họ cơ hội để biết. Thật đẹp khi ngắm nghía, mà cũng lắm chạnh lòng khi nhìn lại. Lục tung cả hộp mail lẫn sms trên facebook để tìm lại nguyên văn một câu nói của họ, đọc lại một bài viết mà mình đã viết từ lâu lắm cho họ với nhan đề “Để dành”. Thật là ngớ ngẩn. Và mãi mãi cứ để dành ở đó thôi.

Vậy là tháng cuối năm rồi, tháng se se lạnh, tháng trời mù mù, hanh hao. Tháng chạnh lòng nhớ về gia đình và những người thân thương nhiều nhất. Nhiều khi không tự ý thức được rằng mình đã gần bước sang tuổi 22. “Cuộc tình dài rộng quá đôi khi lại rất buồn’. Vẫn là câu hát ấy những lúc một mình, chờ đợi. Và bên kia cái dài rộng ấy, vẫn chưa muốn bước chân qua.

(Huyền Trần- một tối ngồi chờ bus 104 27/12/2013)

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết and tagged , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại Cuộc tình dài rộng quá đôi khi lại rất buồn

  1. Hoa Đỗ nói:

    Cuộc tình dài rộng quá đôi khi lại rất buồn. Người nhiều bạn bè quá không có nghĩa là chẳng bao giờ cô đơn…

Gửi phản hồi

