11 sự kiện hot nhất 2013 của Huyền Trần


Năm 2013 gần hết rồi, mình thấy các bạn tổng kết năm hết rồi, mình cũng tổng kết. Mình thấy đây là việc làm đầy ý nghĩa. Sau này khi lớn, khi già mở ra đọc, khi trí nhớ đã đầu hàng thì con chữ vẫn hiển hiện. Và mình biết, dù những được mất của mình nhỏ bé hay bình thường thì nhiều người vẫn cảm thấy vui, có cảm hứng khi nhìn vào cuộc sống của mình. Và thế đấy, xem 2013, tuổi 21 của Huyền Trần ra sao nào?

1.      Chuyển nhà đầu và giữa năm:
Cả hai lần đều tự làm, không phải không có ai nhờ vả mà tính nó thế, chẳng muốn phiền ai. Ngôi nhà áp mái, bên cạnh có 4 ông anh hàng xóm vô cùng dễ thương. Cuộc sống rất vui vẻ, tình thương mến thương. Khổ đời không như là mơ, mình mất xe tại đây. Không thể đối diện với cái khó chịu, nỗi ám ảnh từ đây, quyết định chuyển nhà. Anh hàng xóm cũ đi nghĩa vụ quân sự rồi, vẫn chẳng liên lạc được với anh ấy. Lâu lâu vẫn thèm cảm giác tối tối bắc ghế ra ban công ngồi đếm máy bay, đếm sao. Nhớ mỗi lần anh mang cho mình trái cây, bánh, sữa. Nhớ cả nụ cười của anh nữa. Nói chung là đó là một nơi khá tuyệt vời.

DSC_1889
2.      Thay kiểu tóc 2 lần, đầu và cuối năm.
Mình ấy mà, thuộc cái kiểu, thích là làm, dường như không quan tâm đến những thứ lằng nhằng liên quan. Đầu năm thích tóc uốn, đi uốn ngay trong khi trước đó mới duỗi 2 tháng. Giữa năm hết thích tóc uốn, vì uốn mà không được siêng năng như con gái nhà người ta: quấn lô, ủ, hấp tè le hột me. Cách đơn giản nhất là cắt xẹt xẹt hết mớ tóc uốn, nuôi lại từ đầu. Và trong lúc đấy đã suy nghĩ ra nhiều kiểu tóc rồi. Tóc ơi mau dài!

1044207_616806241665528_473619614_n
3.      Về quê, cuối cùng cũng biết quê nội quê ngoại là sao?
Từ thuở cha sinh mẹ đẻ trong miền nam, cuối cùng thì năm 21 tuổi cũng đặt chân về quê bố mẹ. Mặc dù thời gian khá là gấp gáp, nhưng cũng chào hết cô dì chú bác ông bà từ Nam Định tới Ninh Bình.

IMG_1698
4.      Hà Nội lần 2- Việt Nam của tôi VTV3
Chẳng nghĩ là đi thi, chỉ quan tâm đến chuyện đi chơi thế nào. Và đúng cho một chuyến đi, 5 chị em đã ăn chơi phè phỡn ở Hà Nội giữa những ngày tháng 4 gió mùa, mùa hoa loa kèn. Những người bạn dễ thương, thân thiện. Những nhí nhố chỉ có ở thời sinh viên.

Cùng với đội trưởng MC Thành Trung và Ca sĩ  Anh Khoa

Cùng với đội trưởng MC Thành Trung và Ca sĩ Anh Khoa

5.      Thiềng Liềng- nơi xa xôi nhất Sài Gòn- ta đã ở đó cùng đồng bọn.
Cả bọn kéo nhau đi làm phim tài liệu về đồng muối cho bài tập cuối kì. Đi liều thôi, vì chẳng quen biết ai ngoài đấy. May mắn sao ra gặp nguyên một nhóm các anh sinh viên trường ĐH Y Cần Thơ có nhà trên này. Lạ thành quen, nói chung cũng có số phiêu lưu.
Nhớ cái cảm giác lênh đênh trên đủ loại phương tiện 7 tiếng đồng hồ để ra tới Thiềng Liềng.

30992_491152874285574_743338418_n
6.      Đỉnh núi Bà Đen cùng con bạn dở dở hâm hâm
Đây dường như là một điều rất chi buồn cười. Vì cái suy nghĩ núi cao bao nhiêu mét thì leo hết chừng đó thời gian. Thôi nói chung là ai đi đi thì biết 2 đứa mình đã khùng điên ra sao khi trèo lên rồi tuột xuống trong ngày, trong vòng 7 tiếng. Trong khi cả 3 tháng thực tập chỉ quen ngồi trong phòng máy lạnh, ăn ngủ phè phỡn.

1377994_402967703164091_208175356_n
7.      Vườn quốc gia Bù Gia Mập- dân Bình Phước mà giờ mới đến lần đầu.
Tính ra thì cũng còn may, chứ bạn mình ở Bình Phước có đứa còn không biết. Chuyến này thì tuyệt vời rồi, đi cùng 4 cô em đi Hà Nội chuyến trước, 1 ông anh già và nhiều anh già khác sau đó. Ăn rừng, ngủ rừng, tắm suối, leo thác. Tuyệt vời nhất là trải nghiệm tắm tiên 100%. Ai không biết tắm tiên là sao, xin mời tra cứu google.

IMG_0222
8.      Chuyên yêu đương
Cả năm qua có một nhân vật cứ xuất hiện hoài trong các note, các truyện của mình. Thực ra thì anh ấy là có thật. Cuối cùng thì mình chẳng đủ cản đảm nói lên tình cảm của mình. Mà chuyện nói hay không nói, mình không bất chấp như chuyện cắt tóc được. Thế đấy, vẫn thất bại, cần cố gắng rèn luyện thêm. Chém gió thì chuyện 18+, 20+ nói tuốt luốt mà đụng đến chuyện này thì thật nan giải.
9.      Điều hối tiếc
Điều làm Huyền Trần hối tiếc nhất trong năm qua là bỏ lỡ chuyến đi xuyên Tây Nguyên một mình  trong 1 tuần trong khi đã được Sirius FI tài trợ tiền, xe và duyệt lộ trình.
10. Điều làm Huyền Trần không cô đơn ở Sài Gòn
Có những người anh em, người bạn đế vi vu chém gió, ăn uống, chơi bời. Có những đứa bạn cùng lớp để thấy đời sinh viên vô tư chán. Có blog- nơi mình viết những điều linh tinh nhất nhưng lại có ích cho nhiều người.

11.      REC-năm 4- ân tình và trách nhiệm

4 năm sinh viên của mình đều có REC ở đó. 4 năm, bao thế hệ đi qua, mình đã là người già trong REC. Không ở đây mình cũng không biết giờ mình đang héo úa ở nơi nào chứ không xanh tốt như giờ đâu, đảm bảo đấy.

IMG_0117
 
(Huyền Trần – 30/12/2013

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết and tagged , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại 11 sự kiện hot nhất 2013 của Huyền Trần

  1. Khách nói:

    chào chị, em đọc trên blog của chị thấy về chuyến đi VQG Bù Gia Mập, mà sắp tới vào đầu tháng 7 này em tính là 1 chuyến đi như vậy, không biết chị có thể cho em thông tin thêm về chuyến đi này được không ạh, em cảm ơn chị rất nhiều, em cần những thông tin về số đt của a hướng dẫn mình đi rừng, và chi phí mình đi trong chuyến này được không ạh, em cảm ơn chị nhiều lắm nếu chị thấy cmt của e và trả lời lại giúp em
    Vì đây cũng là lần đầu tiên em đi phượt nên có những tips gì cần thiết cho chuyến đi em mong chị chia sẻ cho em để lấy thêm kinh nghiệm được không chị.
    Em cảm ơn chị nhiều lắm1

Gửi phản hồi

