Hẹn hò ở Sài Gòn


Không có ý định viết gì sến súa, chỉ là viết lại những nơi chốn có thể hẹn nhau tám chuyện, nhìn người hay hóng gió giữa Sài Gòn mà mình từng đi, từng biết suốt 4 năm học ở đây. Kể ra thì toàn những nơi rất chi là ét vê, tiêu chí hàng đầu luôn là rẻ, kế đến là hợp tâm trạng, hợp với nhu cầu thể hiện.

  1. Khi bạn cần đi không xa lắm khỏi thành phố này hãy đi Cần Giờ30992_491152874285574_743338418_n

–         Cảnh: vừa có biển, vừa có cây cối xanh mát.

–         Làm gì ở đây?

+ Ra bãi biển 30-4 thuê ghế nằm ngắm biển, gió mát, ngủ. Trưa gọi lẩu hải sản ăn, khá rẻ mà no. Đừng bao giờ đi vào ngày lễ như 30-4, 2-9. Nhiều người chê biển Cần giờ nước đục, xấu, nhưng những ngày kể trên, nơi này tấp nập như Hawaii, bạn không thể tìm một cái ghế để đặt mông.

+Ra bến tàu Cần Thạnh bắt một trong các chuyến tàu bất kì đi Vũng Tàu, đảo Thạnh An, đảo Thiềng Liềng. Hai đảo sau thì không có gì chơi cả nhưng nếu có ngẫu hứng ra xem ở đó có gì thì cứ đi cho biết, một nhịp sống khác, một không khí khác của những người dân làm muối và đi biển. Riêng tôi từng ở lại Thiềng Liềng một đêm trong nhà người dân làm muối và cực kì thích con người họ.

+Ra chợ Cần giờ ăn vặt lê la hàng quán, đồ ăn rẻ mà cực kì ngon.

2. Thả diều mùa gió

–         Đó là khoảng thời gian từ sau tết đến hết mùa nắng(tháng 4, tháng 5).

–         Địa điểm: người ta kéo nhau về những cánh đồng ở quân 2, ven bờ sông Sài Gòn hay đồng diều ở Hóc Môn. Một rừng diều, rợp trời.

–         Quan điểm cá nhân: nếu bạn thích đông vui, quá tuyệt, đây đúng là những địa điểm rất đông, còn vui hay không thì tôi không biết. Cá nhân tôi không thích những địa điểm này. Vì vậy tôi chọn làng Đại học Thủ Đức, khu vực con đường ngay sau Lầu xanh(ĐH Bách Khoa) và sau Hồng Lâu mộng(ĐH Quốc tế). Vì gần hồ đá nên gió mát và cảnh cũng thoáng đãng. Có không gian để hít thở và không quá ồn ào. Hơn cả là tôi thấy nó giúp gợi nhớ tuổi thơ dữ dội của những ngày không ngủ lấy đũa làm xương diều hơn cả.

–         Đồ ăn: hãy tin rằng: ở đâu có người, ở đó có đồ ăn. Nhiều vô kể: bò viên, cá viên, bột chiên…

3. Khi cần nhìn ngắm thành phố hoặc xả cái-gì-đó, hãy đi Hồ Con Rùa

1920372_280734488749030_1862778455_n

–         Đi Hồ con rùa đúng điệu là phải ăn bánh tráng trộn và uống trà sữa Cuộc sống dễ dàng mà ông anh tôi hay gọi là trà sữa cuộc sống dễ dãi. Trà sữa tính đến thời điểm 2014 giá là 12k/1 ly, bánh tráng trộn 15k/1 bịch. Trà sữa ngay kế Tour Les Jours đường Trần Cao Vân hoặc góc đường Hai Bà Trưng- Nguyễn Thị Minh Khai, bánh tráng trộn trước quán café gì gì đó không nhớ tên vì không vô bao giờ. Tôi bình chọn cho thương hiệu bánh tráng của chị Chảnh. Chị này nhìn bụi bụi, xài Ipad, và dĩ nhiên, bán bánh tráng rất chảnh. Ê, mà lạ ha, mấy người bán đồ ăn ngon hay chảnh. Về chuyện này, ở làng đại học có thương hiệu sinh tố bà Chửi, lát sẽ nhắc tới nhân vật đình đám sô chậu này.

–         Không biết với bạn thì sao, còn với tôi, chẳng biết đã mài mông bao nhiêu lần ở cái hồ bé tí không có rùa này.

–         Nơi này thích hợp cho những cuộc nói chuyện về những chủ đề thầm kín dạng như: nói xấu sếp, than vãn chuyện thất tình, bàn luận về trai đẹp vân vân và mây mây.

Ngồi ở đây bạn sẽ có cảm giác đang trút hàng tá mệt mỏi bực dọc xuống cái hồ nước dưới chân. Tôi không thích ngồi trên cái tháp giữa hồ, chỉ thích ngồi dưới, bỏ dép ra, đưa đưa cái chân.

–         Đặc biệt cái hồ này hình tròn, nằm giữa con đường. Nên ngồi đây tha hồ ngắm người. Ngồi ở đây những ngày tháng 3, tháng 4, lá cây rơi cực kì đẹp, lãng mạn kinh điển.

–         Đừng lo về chuyện đi tè, ngay kế hồ con rùa là trụ sở cũ của đh quốc gia, bạn có thể gửi xe ở đây và đi tè trong này. Bonus thông tin này không phải ai cũng biết, cái WC trong này, hồi trước vốn dĩ là chia thành các phòng nhỏ, cả nam và nữ đều dùng được. Chẳng hiểu sao giờ cải tiến thành WC chuyên dụng cho nam. Tạm thời người viết bài này chưa tìm ra lý do. Theo người phát ngôn của Hồ con rùa: Đi từ Hồ con rùa, quẹo phải là WC Nam, quẹo trái là WC nữ.

4. Ngồi café bệt cần lưu ý những gì

20114411168-image001

Hình- google

–         Tôi ít khi ngồi ở café bệt mà uống café ở đây. Tôi cũng không phải tín đồ của café, chỉ là tìm hiểu cho vui, vì thức uống này đặc trưng cho nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa.

–         Tôi thường ngồi café bệt và uống trà sữa. Trà sữa này cũng phải mua đúng địa điểm. Chạy vòng ra trước Nhà hát lớn Thành phố, ngay bên hông của Highland coffee là một địa điểm bán trà sữa trứ danh. Không có biển hiệu gì hết, nhưng lúc nào người mua cũng xếp hàng. Trà sữa không có trân trâu, chỉ có trà và sữa, nhưng thơm và uống no căng. Quán chỉ bán vào buổi tối.

–         Ngồi café bệt, dù bạn là ai, dù bạn đẹp hay không đẹp, thì một buổi tối bạn sẽ gặp ít nhất 3 người: 1 người xin chai nước uống rồi của bạn, 1 người mời bạn mua kẹo, 1 người xin tiền bạn.

Tôi chỉ kể về trường hợp người mời mua kẹo thôi. Hóa ra cái việc bán kẹo rất dễ khi con người ta hiểu về tâm lý con người.

Khi ấy tôi đi với 2 cậu bạn, mới quen không lâu lắm. Khi cô bé bán kẹo đến mời mua tôi bảo không, còn hai cậu bạn ngần ngừ không nói gì. Thế là cô bé ấy tấn công ngay “Hai anh mua kẹo tặng chị đi ạ, chắc chắn chị sẽ rất vui khi nhận”. Tôi nhận kẹo từ cậu bạn mà xúc động trào nước mắt. Phải chi hai cậu bạn ấy giống như thằng Duy khùng bạn tôi thì tôi đã không ngần ngại bảo nó mà mua thì đi mà ăn một mình đi. Nhưng tôi, với tất cả sự dịu dàng và hình tượng, đành ngồi cười như con điên. Mà tôi thấy đa phần con trai đều mua kẹo. Thôi, không bàn về điều này nữa, kể cho vui vậy thôi, các anh ý hào phóng, có gì là sai.

5. Bên kia sông SG, nhìn tòa nhà trái bắp, suy nghĩ về nước Mỹ

Chỉ cần chui qua hầm vượt sông Sài Gòn, qua trạm thu phí quay đầu ngược lại những không chui hầm, bạn sẽ đến với một địa điểm ăn chơi khác. Đây là địa điểm dành cho các cặp đôi nhiều hơn. Bạn biết đấy, gió mát, trăng thanh, sóng vỗ rì rào. Nên tôi ít đến đây nhất, vì mỗi lần đến cùng đồng bọn, chúng tôi bị xem là tội đồ, những kẻ phá vỡ không gian thơ mộng.

Ngồi đây vào buổi chiều hay tối đều mát mẻ, có khi tôi ra đây một mình dòm người ta chơi. Hoặc nhìn về phía ánh sáng và nhộn nhịp bên kia, nghĩ nhiều điều lạ lùng.

6. Băng qua cầu Khánh Hội, qua Phú Mỹ Hưng cho biết với người ta

Có một tối tôi và 2 đứa bạn thân mua đồ ăn và mấy lon bia qua cầu ánh sao, qua bãi cỏ ngồi đó và uống với nhau, tám chuyện.

Tối đó con bạn dẫn tôi qua khu Sky Garden và khi về tôi chọc quê nó mãi một câu “Nơi y như mặt đất”. Ý nó là đứng ở lầu 1 tòa nhà này mà có cảm giác như đứng trên mặt đất. Nói chung thấy view đẹp, mấy cái mv nhảm nhí phát trên ITV hay quay bối cảnh ở đây.

Bước ra từ khu mua sắm, tôi và con bạn mồm há hốc chứng kiến cảnh thằng cha chạy chiếc SH tát thẳng tay vào mặt bạn gái. Sauk hi bị tát xém ngã xuống đất, cô gái ấy khóc lóc chạy theo níu tay thằng cha này miệng nó xin lỗi xin lỗi hoài. Thằng cha thản nhiên đi lấy xe, còn cô gái này nhất quyết trèo lên xe ôm chặt cứng hắn ta và tiếp tục xin lỗi. Cuối cùng họ cũng đi khỏi bãi giữ xe để lại 2 đứa tôi mặt mũi ngơ ngác như con hâm.

Sau đó 3 đứa đi khu vơi chơi cho thiếu nhi ở quận 7, bao vui luôn.

Có một lần tôi qua ban ngày, chui vô mấy cánh đồng cỏ lau rồi chụp hình, cũng đẹp.

Rồi xong, chuyện về quận 7 đến đây là hết rồi.

7. Đi cầu, ăn kem.

Kem mua ở đâu cũng được, nhưng tôi vote cho kem Merino đậu xanh hoặc kem hình gấu.

Sau đó gửi xe ở Saigon Pearl đi bộ lên cầu Thủ Thiêm hóng gió ăn kem. Trên cầu cũng có bán kem, nhưng dở và mắc. Ngồi cả buổi nghe bài hát “Không có tiền, không có tiền, không có tiền thì không có kem” hoài hoài.

Ngồi trên cầu này cực kì mát, có thể nhìn thấy tòa nhà bánh da lợn 7 màu, tòa nhà trái bắp và một số tòa nhà khác chưa kịp đặt tên. Tàu cá mập đi qua đi lại dưới sông.

Ngồi đây chúng tôi thường nói về những dự định kinh điển của cuộc đời. Một ít trong số đó đến nay đã thành sự thật. Đôi khi con người ta cần khùng điên và cần nói ra điều mình muốn.

8. Café sang chảnh

Bọn tôi chẳng ngồi mãi một quán café được. Vì thế không có khái niệm quán quen hay gì hết. Với tôi, vào quán café là để tám chuyện, nơi nào tám càng tốt thì vào.

Tùy từng chỗ ở, sẽ có quán café được chọn.

– Khi tôi ở Gò Vấp, đi café máy bay ở đường Quang Trung.

Nhìn những chuyến bay lên xuống vào buổi tối, nghĩ về sự đợi chờ.

Mấy quán này nhạc khá hay và hợp tâm trạng.

– Gần đây hay đi cafe sân thượng bên Citi Plaza, đối diện Sân bay, khá thích quán này, nhưng đi sớm để có bàn bên lan can tuyệt vời.

Sau này về Bình Thạnh, hay đi nhất là café D2 và Thủy Trúc. Đồ uống khá mắc, quanh năm đi uống đá me và chanh muối.

Và bọn tôi gọi đó là café sang chảnh, chừng nào giàu có sẽ đi, nghèo lại kéo nhau về cầu, về hồ.

9. Đồ ăn vặt- sức hấp dẫn không thể chối từ.

Tôi là đứa khoái ăn vặt nên cũng ghi nhớ được vài điểm ăn được và hợp túi tiền.

–         Gần trường tôi có hẻm 18A, con hẻm nổi tiếng với bánh canh cua(25k/1 tô), gỏi cuốn, chè, súp cua, xôi.

–         Sau lưng trường tôi, trường ĐH KHXH&NV là đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, con đường có chỗ bán bánh tráng trộn rất ngon. Mua bánh tráng trộn vào Thảo Cầm Viên ngồi ăn là một điều thú vị. Sau 5h, không tốn tiền vé vào cổng.

–         Chân gà nướng, cánh gà nướng. Gần trường ĐH Ngoại Thương có một chỗ bán khá ngon, nhắc tới vẫn thèm. Có một chỗ khác, ngay trước ĐH Sư Phạm, chỗ này có anh bạn bán, tôi và con bạn đi ăn chém gió với cậu ta mệt nghỉ, dù mới gặp nhau lần đầu. Lâu lâu cậu ấy hay hỏi sao không thấy qua chém gió, vì xa quá mà.

–         Muốn ăn nhiều thứ cùng lúc cứ ra quán ăn vặt gần Hàng Xanh. Quán cóc, bán đến 11h khuya, chủ thoải mái, vui vẻ, có biệt tài nhớ mặt khách rất tốt. Ra đây có trà tắc 8k/1 ly to vật vã và ngon không kém. Các món như bánh tráng trộn, gỏi khô bò, bánh tráng cuốn, khoai tây lắc, phô mai que ngon khỏi chê. Ngồi đây thì cứ gọi là tám quên thời gian luôn. Quán tên Tí ti, ngay đối diện satra Food đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cách ngã tư hàng xanh 100m.

–         Qua dưới chung cư Phan Xích Long, đường Phan Xích Long cũng là một khu ăn uống khá thú vị với các món ốc, bánh bèo. Tuy nhiên, giá hơi cao.

10.Làng đại học, thiên đường ăn chơi đàn đúm kiểu ét vê

–         Mọi món ăn vặt đều có ở làng ĐH. Ngay trước ĐH Quốc tế là khu chợ đêm và kế đó là thiên đường ăn uống.

–         Muốn ăn ốc thì đến ngay trước Karaoke Ngọc Tú, ăn ốc xong đi kara luôn.

–         Ăn bánh xèo, gỏi cuốn, chả lụi, bánh khọt, bánh tráng nướng, tàu hũ đá, gì cũng có, quán nào ngon là tùy khẩu vị mỗi người. Riêng mình thích ăn bánh tráng nướng loại nhỏ ở ngay “Lỗ chó”. Ăn chả lụi ở cái quán đã bị giải tỏa mặt bằng, kem xôi ăn ở Thanh Hằng, hát kara ở Gia đình, uống trà sữa ở Master, ăn hến xào ở cổng sân bóng Lạch Tray, mì quảng đối diện ĐH KHTN

–         Còn muốn ăn nữa thì ghé kí túc xá khu A, xuống A9 ăn trái cây dĩa, ngắm trai đẹp, lên A6 ngồi café ngắm các anh Lào đá bóng, ghé A11 ăn gỏi cuốn, gỏi xoài, trái cây dằm, qua A10 ăn bò kho. Trời ơi, nói túm lại thì KTX cũng là thiên đường luôn. Bao vui là giữa trưa nắng chui vô kara A6 hát, vừa có máy lạnh mà giá rẻ bèo.

Nói chung, ở Sài Gòn, có bạn bè, có người thân chẳng góc nào cô đơn cả, bao nhiêu nơi thú vị để rong chơi, hội họp.

11. Công viên dưới chân cầu Bình Triệu

Tôi đến đây thường xuyên, mỗi lần đến với một người, có khi nhiều người. Nhưng mỗi lần đến đều ghé một cái quán duy nhất tên là Hoa Sữa. Quán có cây Hoa Sữa luôn. Quán bán đủ mọi thứ đồ ăn vặt nhưng ngon nhất là bánh Flan các loại từ truyền thống, trà xanh, phô mai… Với trình độ ăn uống của mình, tôi luôn vote cho quán này là quán bánh flan ngon nhất.

Gửi xe ở công viên, các bạn có thể đứng hoặc ngồi ghế đá bên bờ sông nghe sóng vỗ rì rào.

Khu này bạn đến gần cầu Bình Triệu nhìn bên tay phải có một con đường nhỏ, cứ chạy ôm theo đường đấy là nguyên khu ăn uống hiện ra thôi.

(Huyền Trần- 7/3/2014)

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Góc Sài Gòn and tagged , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 6 phản hồi tại Hẹn hò ở Sài Gòn

  1. Khách nói:

    Ngay bên cạnh Saigon Pearl có một công viên nhỏ sát bờ sông sài gòn, rất đẹp và đặc biệt, ít người biết tới🙂 Đừng nói với ai hết nha HT.😀

  2. Chu Du nói:

    Bên cạnh Saigon Pearl có một công viên sát bờ sông rất đẹp và đặc biệt là rất ít người biết đến. Nói z thui chứ đừng nói với a hết nha HT. Kẻo ae rầm rộ kéo tới thì hỏng😀

  3. Khách nói:

    thích đọc blog của chị huyền, buồn vui gì cũng đọc được hết. Chị sâu sắc mà đọ khùng cũng cao =)))

Gửi phản hồi

