Đám cưới


 

Nhà mình rất giống cái nhà trẻ vào những dịp đặc biệt như cuối tuần, hè, sắp tết hay lễ. Em mình thì đã lớp 7 rồi, không phải trẻ. Số trẻ đó đến từ một số nơi khác như: nhà hàng xóm, nhà cậu, nhà dì- những ngôi nhà mà những ngày đấy bố mẹ bọn nhóc sẽ phải “đi trực, đi trạm, đi chơi, đi họp…”. Rồi thì dắt díu, bồng bế nhau vào nhà mình, kèm theo sữa, bánh kẹo, quần áo và một thứ bất li thân: Đĩa DVD đám cưới.

Rất may là khi bố mẹ bọn nhóc này cưới nhau, bên cạnh sản phẩm bắt buộc là những đứa dể thương chúng nó, thì còn cho ra một sản phẩm lưu danh hậu thế là: đĩa DVD đám cưới có cảnh rót sâm banh, cảnh quan viên hai họ, cảnh chú rể(chắc chắn lúc đó đã mệt phờ) bế cô dâu quay vòng vòng.

Bọn nhóc có thể ngồi từ sáng tới trưa, ngóc mỏ lên và xem chăm chú từ đầu đến cuối cái DVD 2 tiếng này, sáng coi xong ăn cơm đi ngủ, chiều dậy coi xong ăn chiều rồi chờ bố mẹ tới đón về nhà. Mình mà làm giáo viên mầm non mình thấy dễ ợt, kêu tụi nhỏ đem đĩa DVD đám cưới ba mẹ tụi nhỏ lên, mỗi ngày trình chiếu một cái, haha.

Vấn đề rất hay khi mình cùng ngồi xem và nghiên cứu sự tiếp thu củ bọn nhỏ. Bọn nhỏ có thể chẳng thuộc được một bài hát nào mà cô giáo tụi nó dạy vầy mà cứ xem tới DVD đám cưới là nghe nhạc dạo nó sẽ biết ngay đó là bài gì và nhảy vào hát ngon ơ. Bọn nhỏ tiêu biểu là bạn Bin,tức cu Bin- 4 tuổi, nhân vật tên tuổi đại diện cho avarta yahoo của mình. Bạn nhỏ này thích bài “Ô zui quá xá là zui, nhà trai bên gái ai nấy cũng thiệt vui”… và luôn hát bằng cái giọng ngọng líu ngọng lo vui không thể tả.

Bạn nhỏ Vi thì không thích hát, bạn ấy có tư chất lãnh đạo khi thuộc nguyên bài diễn văn của ông đại diện họ nhà trai. Bạn ấy sẽ đứng trước màn hình ti vi, xoay mông lại, chắp 2 tay vào nhau trước ngực và bắt đầu kính thưa “Kính thưa quan viên hai họ, kính thưa bà con xa gần, hôm nay ngày lành tháng tốt…, qua quá trình tìm hiểu của hai cháu”. Bạn ấy sẽ diễn cả những đoạn rất khó diễn là trao nhẫn, uống rượu…

Các bạn nhỏ này cũng khôn hơn mình ngày trước, chắc do bố mẹ mấy bạn cho uống sữa nhiều.

Hồi nhỏ, mình xem hình đám cưới của bố mẹ mình, có thắc mắc là “ủa, sao trong hình không có con?”. Mấy cô mình nghe vậy thì trêu “Lúc đấy còn mải đi nhặt nắp bia, nắp nước ngọt dưới gầm bàn nên không có trong hình”. Vậy mà tin xái cổ, đúng là người hiền lành, ngây thơ từ nhỏ mà.

Mấy bạn nhỏ này hồn nhiên, vô tư đôi khi làm người lớn phát khóc. Là khi mấy bạn thấy trong hình trên ti vi có bà, đứa thì reo “bà nội”, đứa chỉ “bà ngoại”, bà đi xa rồi mà.

Mấy bạn nhỏ dễ thương đó có khi còn chí chóe dành quyền cho ba mẹ mấy bạn xuất hiện trên ti vi nữa kìa, vì có nhiều đĩa DVD quá, hehe.

Mấy bạn cũng làm tui mệt muốn chết, vì mấy bạn ngày nào cũng chỉ coi nhiêu đó, đĩa xước tè le, rồi tui phải lấy ra lau muốn khùng, mà mấy bạn trẻ người non dạ, mấy bạn tưởng tui keo kiệt không cho mấy bạn coi, nên nhìn tui bằng cái nhìn mếu máo, và òa òa như mưa.

Tui là tui thù dai, viết ra đây cho mai này mấy bạn lớn rồi đọc lại mà xấu hổ chơi, chị mầy rộng lượng và tận tình phục vụ tụi mầy một thời thơ ấu, hức hức.

Viết cái này cũng vì chiều nay ngồi tám chuyện đám cưới với mấy đứa nhiều chuyện.

Sau này mình cũng làm cái DVD gồm các yếu tố lãng mạn, kinh tế và bền vững.

Lãng mạn thì mình dư rồi, tư lo được.

Kinh tế thì, nói chứ, học báo chí mấy năm trời, bạn bè cả nùi, ít ra cũng nhờ được đứa nào bên HTV, VTV  về dẫn chương trình thay cho mấy bài văn đã cũ mèm của mấy chú ở quê, Quỳnh Hoa chắc lên góp vui bài “Ô zui quá xá là zui chứ” rồi thì nhờ Cá Voi hay Thành Linh, Duy mẫu giáo quay cho cái băng lung linh full HD, dựng với một nùi kĩ xảo để biến mình từ vịt con xấu xí thành baby hồ thiên nga chứ.

Nói tới bền vững ư, thì thời đại gì rồi, làm cái tài khoản trăm năm hạnh phúc post youtube rồi share link tán loạn trên facebook chứ dễ gì chấp nhận DVD, sau này mắc công con mình cũng nghiện coi rồi phiền lắm.

Hôm nay thấy chị mình mặc váy cưới chụp hình, chẳng biết cưới thiệt không mà đẹp quá.

p/s:cho một ngày chỉ nghĩ tới từ này.

 

 

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

