Bin và Bon


IMG_2328

Bin và Bon là 2 anh em. Bin năm nay 6 tuổi, Bon 4 tuổi.

Từ nhỏ Bin đã thường xuyên ở nhà tôi. Vì ba mẹ nó đi làm. Sau này thằng Bon cũng vậy luôn, vì ba mẹ nó vẫn phải đi làm. Mà 2 anh em nhà này thỉnh thoảng lại không thích đi gửi trẻ, thích qua nhà tôi chơi.

Mẹ tôi thì rất quý trẻ con, giỏi chăm bọn chúng, điển hình là 3 chị em tôi đây, hầu như không kén ăn, ít bệnh tật.

Nhà tôi ai cũng lớn rồi nên có bọn chúng đến nhà ai cũng hào hứng.

2 anh em nhà này không nghịch phá gì, khi chúng ở riêng. Nghĩa là nếu chỉ có 1 đứa qua chơi, nó sẽ rất ngoan, hầu như cả ngày chỉ xem hoạt hình, loanh quanh quẩn chân mẹ tôi, tới giờ thì ăn cơm rồi đi ngủ.

Vậy mà khi cả 2 thằng cùng sang, nó làm loạn cả cái nhà, không xó nào mà nó không mò tới. Mọi thứ đều trở thành đồ chơi của bọn nó. Mà 2 đứa này thương nhau lắm, cái gì cũng phải kiếm cho ra 1 cặp để chơi, lúc nào cũng xưng anh Bin- em Bon.

Tôi là chuyên gia chọc bọn nó, chọc tới chừng nào bọn nó sắp khóc là tôi chạy mất, để hậu quả cho mẹ tôi. Nhưng bọn nó vẫn thương chị nó lắm, gọi điện về nhà mà có bọn nó ở đó lúc nao cũng được nghe nói chuyện, hỏi đang làm gì thì kêu em Bon đang nghịch bình xịt nước.

Bữa hôm qua mẹ tôi kể hai thằng nó mới làm chuyện tày đình. Hôm đó ba mẹ nó đi làm nên kêu 2 anh em lên nhà bác chơi. Nhà bác thì ở ngay đối diện ngõ. Mẹ nó đứng nhìn 2 anh em dắt tay nhau lên tới cửa nhà bác rồi mới khóa cửa đi làm. Ai ngờ hôm đó nhà bác đi vắng hết, chỉ có mấy người ở nhờ đó có nhà. Thế là 2 tụi nó, về nhà thì cửa đã khóa mà ở nhà bác thì không có ai chơi. Nên hai thằng đã làm một chuyện hết sức phi thường: đi tìm mẹ. Nó đi một phát tới ngã 3,tức là chỗ cách nhà nó hơn 2km. Ba tụi nó bữa đó họp xong thì về sớm, đang chạy xe gặp 2 thằng con mình thì cũng đứng hình há hốc mồm. Rồi xong ba nó hốt 2 thằng con về.

Tôi không thể tưởng tượng được trong suốt quá trình đi đó, thằng Bon em không khóc lóc gì, không kêu mỏi chân sao. Rồi tụi nó có khát nước không, có suy nghĩ gì không. Thực ra là rất bất ngờ sao 2 tụi nó lại đi được tới đó.Sau cùng thì nghĩ vì sao bọn nó không xuống nhà ông ngoại?

Rất đơn giản là vì bọn nó không thích bà Bò. Bà Bò là một người không phải bà ngoại. Từ khi có bà Bò, bọn nó không xuống nhà ông ngoại, trừ khi được bố mẹ sai xuống hoặc dẫn xuống. Cũng đừng nằm mơ là hai anh em tụi nó sẽ chấp nhận được gửi ở đó cả ngày. Nhớ có lần dắt thằng Bin anh xuống nhà ông chơi, mà năn nỉ gãy lưỡi nó mới chịu đi cùng. Xuống tới nơi thì nó im như hến, hỏi gì cũng chả nói. Được một lúc nó kéo áo nói chị Huyền ơi đi về đi, Bin không thích ở đây. Về sao được, mới tới chơi về kì chết. Vậy là ngồi ở bàn nói chuyện với ông ngoại. Bà Bò đi bổ dưa hấu, kêu nó ăn nó nhất quyết không ăn, mặc dù bình thường nó thích dưa hấu. Xong bà Bò còn bỏ 2 miếng vào bịch kêu nó cầm về cho thằng Bon, nó cũng chẳng cầm. Cuối cùng, để ông vui, mình cầm, bảo để con mang lên cho thằng Bon, nay thằng Bin nó bị dở hơi. Tới hồi mang dưa về nhà bỏ ra cho thằng Bon ăn, thì thằng Bin lại ăn. Hỏi thì mẹ nó bảo có dặn tụi nó là bà Bò cho gì thì đừng lấy. Bó tay, nghe lời mẹ quá chừng.

SOS0829

Hồi bà ngoại mất, thằng Bin mới biết đi, nó cũng chẳng biết gì. Mẹ nó phải lo bao nhiêu chuyện, tôi cứ bế nó đi vòng vòng quanh ao, nó khóc rề rề làm tôi cũng khóc theo. Bà ngoại mất 4 năm rồi. Bà Bò thì về đây ở cả năm rồi. Riết cũng quen, chỉ có điều, chẳng ai quen nói chuyện với bà Bò. Tất cả dừng lại ở chào và trả lời những câu được hỏi. Đó là trách nhiệm của tôi- những đứa làm cháu. Chứ còn mẹ tôi à, nằm mơ cũng không tưởng tượng được cảnh mẹ tôi chào bà Bò đâu. Mẹ tôi lơ bà, coi bà như không khí. Lễ tết hoặc ngày thường mẹ tôi vẫn qua nhà ông, con cái mà.

Sắp nghỉ lễ, lại qua rủ thằng Bin xuống ông, không biết bữa nay nó có chịu đi cùng không?

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Viết cho những người thương and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

