Gửi anh- người tình không bao giờ cưới


thang-nam-31513-584b2Anh! Tôi chẳng biết giữa anh và tôi là mối quan hệ gì. Người yêu- chắc là không. Có tình yêu nào chẳng một ngày hẹn hò như chúng tôi. Có tình yêu nào chẳng một lời hứa hẹn. Bản thân tôi chẳng cần hứa hẹn vì tin ngày dài tháng rộng mới là cái chứng minh tất cả. Nhưng chẳng nói gì thì có gì để mà tin nhau?

Những gì nơi tôi không thể níu chân anh, ừ thôi anh đi nhé! Giữ anh lại là điều có thể, nhưng nếu anh ở lại, tôi đã chẳng thích anh, người đàn ông của những khao khát thành công, của những hoài bão xa xôi.

Ngày mai anh đi, chắc nhiều người đến tiễn- gia đình anh, bạn bè anh- tôi đoán vậy nhưng chắc chắn không có tôi. Cũng không có tôi ở một góc nào đó của sân bay lặng lẽ nhìn anh. Tôi ghét những cảnh chia tay. Tin nhắn tôi soạn gửi anh mãi mãi nằm trong bộ nhớ máy, tôi không xóa nó đâu. Sợ xóa rồi chẳng còn gì để nhớ về chuyện của chúng tôi, về anh.

Nhưng tôi cũng sợ mình sẽ nhớ anh. Nên mỗi ngày tôi tập quên một chút, đừng vào facebook của anh nữa, đừng coi lại hộp tin nhắn ngắn ngủi của anh gửi nữa, mỗi ngày quẩn quanh với đống kịch bản, với cái lịch trình đi sớm về khuya, café đen mỗi cuối ngày, đá đít con mèo quẩn quanh chân khi vừa về đến nhà.

Tôi vẫn thỉnh thoảng ngồi café ngắm máy bay, vào ga quốc tế nhìn người ta đón nhau về trong những cái ôm siết chặt và tự hỏi sau bao nhiêu chờ đợi, hóa ra người ta có thể rộng rãi với nhau đến thế ư? Tôi thì không, tôi ích kỷ lắm.

Lòng em dần nguôi nguôi, tim anh dần lắng dịu, chúng ta rồi cũng quên đi cái thời rồ dại đi tìm một nửa lý tưởng của chính mình, phải vậy không anh? Nhưng nếu hỏi tôi hối tiếc không? Câu trả lời là không? Tôi không tiếc tuổi trẻ của mình đã dành để nhớ về một người, đã lấy người đó làm động lực phấn đấu, khóc vì anh, vui vì anh. Thật vui vì vào thời gian đẹp nhất chúng ta đã gặp nhau- The Best time.

11/9 có một người đi…

(Huyền Trần- 24/8/2014)

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

