Những đứa điên yêu nhau


Mỗi lần nói chuyện với nó tôi đều chửi nó là mày thế này thế nọ nhưng thực ra câu chuyện của nó làm tôi cảm thấy nhiều cảm xúc.

Tôi bảo nó mày thích nó thì nói đi, mày chờ cái gì nữa. Thì nó cũng không phải đứa chưa từng làm những chuyện khùng điên. Nó bảo muốn đến trước mặt cái thằng đấy bảo là Tôi thích ông đó, nếu không thích tôi thì tôi thích người khác nha. Đoán xem cái thằng đấy nói gì.

Gần đây nói chuyện với tôi nó hay thêm một mớ cảm xúc. Chính xác là mới hôm trước ngồi với nó ở bờ kè nó còn bảo không, là do mọi người nói nhiều nên nó hay suy nghĩ tới thằng điên đấy thôi. Nó cũng rất sợ nếu một ngày nó thích cái thằng mà cả đời này nó không bao giờ nghĩ là sẽ thích.

Vậy mà sau một đêm mọi chuyện thay đổi. Nó bảo muốn khóc. Bữa khác thì lại kêu chỉ muốn táp cho thằng kia một phát. Nó còn bảo muốn đốt chung cư thằng đấy đang ở. Đang trên xe đi về quê mà nó nhắn tin bảo tôi muốn nhảy xuống xe chạy một phát lên lầu lôi thằng đấy ra táp cho phát. Tôi cười lăn giữa đêm. Ôi cái con dở hơi. Nói thì to mồm chứ có làm gì đâu. Có thể lúc đấy nó khóc thật đấy, mà hôm sau gặp cái thằng đấy thì vẫn bình thường. Nói về khóc, tôi chứng kiến nó khóc chẳng biết bao nhiêu lần từ cái lần tôi quen biết nó. Rồi sau này thân thiết, rồi những lần nó tỉ tê với tôi, những lần nó dựng tôi dậy giữa đêm khuya.

Biết làm sao được khi đó là người mình thương. Tôi hiểu nó, không biết do chơi với nhau lâu mà tôi hiểu nó hay vì tôi và nó giống nhau. Vì vậy tôi nhiều lần khuyên nó mày vứt quách cái thằng điên dở hơi bơi ngửa ấy đi. Sợ nó còn chưa xác định được giới tính nữa. Con gái người ta xanh đẹp dễ thương giỏi giang đi tới đâu con trai theo tới đó mà cái thằng đấy nhìn không ra, toàn nhìn ra khuyết điểm. Nhưng yêu mà, ban đầu nó còn không chấp nhận sự trầm luân của chính mình bằng cách luôn tự lừa mình đó chỉ là ảo giác. Tội. Người ghét nhất giờ lại là người làm nó khóc nhiều nhất.

Nhiều khi tôi tự thấy cái thằng còn lại không biết gọi là quá trẻ con hay quá ông già, nó thích hay không thích, nó biết hay không biết, nó luyện tới level nào rồi mà có thể tỉnh vậy. Mấy đứa điên yêu nhau khổ vậy đó.

Vẫn chờ chuyện của nó kết thúc để viết 1 câu chuyện và hiên ngang để dòng chữ “100% là truyện thật”. Có vẻ khó…

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

