Người yêu hỡi vẫy tay biệt ly – chào 2014 he


2014 là năm ra trường, năm bắt đầu công việc, năm hết nhận viện trợ hàng tháng mà chuyển qua lâu lâu xin mẹ một lần. Những gì đã làm được, chưa làm được, những người trân trọng biết ơn, những người nên quên đi, những mơ ước. Phải viết vài dòng oánh dấu chứ. Theo thứ tự bảng chữ cái, có chữ chưa nhớ ra sự kiện liên quan nên đã bỏ qua.

thang-nam-31513-584b2

Anh ấy, người thường xuất hiện trong rất nhiều note của mình, giờ cũng vinh dự xuất hiện thêm lần nữa trong note dài tổng kết cuối năm này đây. Nhưng lần này, viết để chào 2014 nên cũng chào anh luôn. Người mình thích 2 năm, chẳng nói ra cuối cùng cũng nói ra, nói cho nhau nghe một câu thôi. Nói rồi thấy chẳng có gì to tát. Anh ấy bảo anh biết từ lâu rồi. Vậy đó, và tất cả xảy ra như vậy vào một ngày đầu óc mình tỉnh táo, chẳng có cơn mưa nào ngang qua. Xứng đáng lắm anh, điều điên rồ nhất trong năm 2014 của mình. Thôi viết về anh, thôi nhắc về anh như một điều đặc biệt. Ừ, đã từng là một điều đặc biệt.

Bạn bè, điều vẫn làm mình thấy được an ủi nhiều nhất giữa Sài Gòn. Đám bạn từ thời Đại học, vẫn gặp nhau khi Hồ Con Rùa thần thánh, khi KFC, khi bờ kè… Mỗi đứa một công việc bận không kể hết mà chỉ cần nói gặp nhau là phóng đến ngay. Những ông anh, bà chị lớn tuổi chơi khá hợp, những đứa em nhỏ tuổi… Rồi cả đám bạn thời niên thiếu giờ đứa lấy chồng đứa vẫn lông bông, một năm mà cái hội này thay đổi quá nhiều. Năm qua cũng có những người mình không gặp lại, vài mối quan hệ nhạt nhoa dần vì xa xôi. Chấp nhận như một điều rất bình thường vì biết ai cũng có lúc như vậy. Chỉ là vẫn quan tâm nhau nhưng không còn thân thiết.

bạn bè bạn bè 1

Công việc hiện tại của mình đến tình cờ. Vì lúc đó mình chưa có ý định đi làm mà định dung số tiền làm thêm kiếm được đi đâu 1 tháng. Nhưng rồi cuối cùng đã đi làm, và làm tới giờ. Ngày nào mình về nhà thì mấy ông không hỏi thì bố mẹ cũng gọi điện hỏi “Ủa, chưa nghỉ việc nữa à?” mọi người vẫn còn nhớ câu chuyện mình đi làm 1 ngày ở chỗ làm kia rồi ngày thứ 2 nghỉ chỉ vì không thích. Công ty nhỏ, đồng nghiệp thân thiết, tốt bụng, đó là những điều mình thích ở đây.

Đắc Nông là vùng đất mình có cơ hội đến trong lần đi tình nguyện cùng câu lạc bộ. Thích cái lạnh ở nơi ấy, thích những đồi cỏ và vẫn mơ về ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên như ngày nào. Lâu rồi mới lại tham gia chương trình tình nguyện sau 2 năm gác kiếm với CLB Nhân Ái, vẫn như ngày nào, vẫn máu lửa, vẫn hào hứng chỉ là đã già, haha.

Gia đình năm nay không có xáo trộn gì nhiều. Càng lớn, những đứa em trong gia đình càng hiểu chuyện hơn. Mình nói cả những đứa em họ của mình nữa. Rất vui vì lúc nào cái bầy này cũng ồn ào và vui vẻ như thế. Bố mẹ và cô chú ở nhà cũng bắt đầu dò hỏi giới thiệu cho mình anh này chú kia, mỗi lần nghe cười đau cả ruột.

Huy không còn phải bàn cãi gì nữa, đây là chữ H đáng nhớ nhất. Không biết mình nói cái này bao giờ chưa, mình thích con trai tên Huy và tự nhủ sau này có con đặt tên cho nó như vậy. Bạn Huy này có răng khểnh, dễ thương. Tốt bụng, ga lăng. Chuẩn men. Nhân vật này hoàn- toàn-có- thật. Không phải trí tưởng tượng phong phú của bạn Huyền nhé. Trái đất này tròn, chúng ta sẽ gặp lại nhau, thề sẽ không bỏ qua bạn.

Khùng: Đây là từ hay được nghe nhận xét nhất trong năm. Từ gần nghĩa là điên điên. Đại loại thì mình biết đó là một lời khen. Ví dụ như thích đi đâu thì hôm sau có thể đi ngay, làm đến xỉu cho xong việc rồi tí tởn đi đâu ngay mà không cần dưỡng sức, tự cắt tóc, thích là cắt không quan tâm hậu quả, nhắn tin cho ai đó chỉ vì thấy thích người ta quá mà không nói thì hơi uổng, phải chịu đựng một mình cũng là một sự ích kỷ mà. Thôi, đã là lời khen thì cứ tiếp tục phát huy. Mãi mãi tuổi lên 3 nào.

Làm thêm là trải nghiệm lần đầu tiên trong đời. Đã nghĩ sẽ đi làm thêm rất nhiều lần mà giờ mới có cơ hội thực hiện. Công việc là bán cháo dinh dưỡng cho trẻ em. Sáng nào cũng thức dậy lúc 4h45ph sáng, ra quán cháo và bắt đầu nấu cháo, làm rau, hâm đồ ăn. Có kiến thức cơ bản về thức ăn cho trẻ nhỏ rồi nhóe, lấy chồng được rồi. Công việc đó mình làm được gần 3 tháng, cũng coi như trải nghiệm.

Mông Cổ là đất nước mình mong muốn đến năm nay. Dĩ nhiên là chưa đi được vì chưa có tiền rồi. Nhưng mà nói sao nhỉ, sau Pháp- giấc mơ hằng đêm thì Mông Cổ với những thảo nguyên và đàn ngựa, những người dân du mục là điều ao ước muốn thử trong đời. Tưởng tượng cảnh mình cưỡi ngựa tung bay trên thảo nguyên, thật là mạnh mẽ và quyến rũ ^^

mông cổ 1

Noel năm nay là một dịp đáng nhớ trong nhiều Noel nhạt nhòa đã trôi qua. Vì có 4 đứa rảnh quá rủ nhau đi Vũng Tàu ngắm biển rồi chạy về sáng mai đi làm như bình thường. Trên đường đi còn phải làm ông già Noel đứng lại tặng quà cho các chú áo vàng rồi mới đi tiếp, thật là đáng nhớ. Ngồi trên bờ biển, bỏ kính ra, mắt cận nên nhìn đèn cứ nhấp nháy rất kì ảo.

Ở chung: Chưa từng nghĩ sẽ sống cùng những người bạn. Mình vậy đó, vào kí túc xá là vì lạ rồi thân, ra ở trọ là nghĩ ở ghép rồi mạnh ai nấy sống, ở cùng thằng em trai vì nó là em mình, có chửi nhau cũng là chị em. Nhưng ở cùng bạn bè thì, trước giờ không muốn ti nào. Vậy mà 1 năm rồi sống cùng nhau như những chị em thân thiết, thấy cũng bình thường, tức nhau gì thì sáng chiều là hết. Hoạt động thường niên là party cuối tuần, thịt nướng hoặc lẩu, rút bài đứa nào thua đi mua chè, sinh tố. Hôm qua Tất niên tiệc đang vui thì bạn nhậu bị kêu đi tin nóng, chưa kịp tâm sự cùng nhao. Nhiều lúc tự hỏi mình có phải con gái không, sao sinh tồn giữa ngôi nhà này được?

Pao Chuyện của Pao là bộ phim mình thích nhất năm, dù không phải năm nay nó mới chiếu, nhưng sự thật là giờ mình mới xem. Còn thích vì sao thì chỉ đơn giản là thích vì bối cảnh phim ở Tây Bắc, và Pao là cô gái sống rất cá tính, giám yêu giám ghét.

Qùy: Sau nhiều lần lỡ hẹn với dã quỳ thì đã đến với em ấy giữa Đà Lạt vào một ngày mùa đông lạnh teo. Thấy xong rồi thì cũng hết thích rồi. Nói thật luôn.

Rừng tràm Trà Sư An Giang được bầu chọn là cảnh đẹp mới mẻ của năm. Với chuyến đi An Giang nhiều kỉ niệm thì khu rừng này được xếp hàng cảnh đẹp.

Sến: Mình biết mình sến. Và thực sự là mình rất sến.

Trưởng thành: Là nghi thức trải qua, để biết rằng đã hết 4 năm đại học rồi đó. Hết cái thời gian lăn lóc thích gì làm đó, chơi bời đàn đúm đủ kiểu. Ai rồi cũng lớn. Một lời chúc của ông anh trên facebook: Chúc em ra trường xanh non như hoa hồng tím.Trần DuyĐỗ Quỳnh Hoa 2 cưng nhớ phù hộ cho chị 3 Huyền trần nha. Phù hộ cho nhau ra trường an nghỉ sớm, yên bề gia thất, nhà xanh, cửa đẹp. 4 năm qua cứ coi như một bộ phim dở ẹc đi. Con đường sắp tới rải đầy hoa cứt lợn, mò gà… ra trường rồi, đi đâu thì đi, nhớ 20/11 thì về lại trường xưa, lớp cũ, thầy trò tề tựu…. :)) chúc chúng bây già và mụ mị công việc ngay sau lễ trưởng thành.

Uống: năm qua cũng có vài lần, mà lần te tua nhất là lần đi Vũng Tàu Lời Muốn Nói. Uống không nhiều mà không mở mắt ra đi về nổi. Cuối cùng là có người phải cõng về, giờ gặp lại anh đó vẫn muốn độn thổ. Thêm lần uống rồi ngồi trên con dốc ở Đắc Nông. Một năm có vài lần buông thả, ngoài ra sống rất chuẩn mực như thanh niên nghiêm túc.

Viết: Đã viết chăm chỉ hơn nhưng vẫn chẳng đủ kiên nhẫn cả cảm hứng, cả trải nghiệm để viết nghiêm túc cuốn sách ấp ủ từ lâu. Mình vẫn yêu quý cái blog của mình lắm. Nhất là sau khi cái laptop của mình băng hà cùng bao điều vụn vặt trong đó.

Xuyên Việt vẫn là một ước mơ mà mình gói ghém cho tuổi 23. 23 không được thì 24, 25. Nói chung đến khi nào đi được thì thôi. Nếu có lấy chồng bất ngờ thì 2 đứa cùng đi. Vậy đó.

Yêu đi ha, 23 tuổi rồi đó. Chưa mà, mai mới 23. Mà 23 thì sao. Thì cũng đến lúc muốn nghiêm túc yêu ai chứ không còn thích vu vơ hay lấy cảm hứng viết tiểu thuyết nữa.

IMG_2222

Tối nay tụ tập bạn bè hay đi chơi với bà chị già hay mang ghế ra giữa ngã tư ngắm pháo hoa qua nóc nhà cũng chưa biết nữa. Chỉ biết sáng sớm mai lên xe về nhà thôi. Và một năm tưng bừng trôi qua.

(14:10 31/12/2014 at Vision Communications)

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết and tagged . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

