Graduation


Không phải hôm nay nhưng tình cờ nghe lại Graduation của Vitamin C trưa nay thấy bồi hồi khó tả.

Tối qua ngồi với thằng bạn ở ven sông, ngồi đếm lá với cả cột đèn vì hai đứa nói rất ít mà nhìn trời thì nhiều. Những khoảng trống đó đã đưa tôi trôi về rất nhiều năm trước, khi cả hai đứa còn học chung cấp 2. Một khoảng thời gian không thề nào quên được. Lúc đấy muốn khóc kinh khủng, vì giật mình nhận ra đã rất nhiều năm trôi qua rồi, chúng tôi đã trưởng thành.

Tôi giám hỏi thằng bạn rất nhiều thứ mà trước đó hai đứa đã không giám mở miệng vì ngại, vì bọn bạn chọc ghẹo quá nhiều, vì suy nghĩ của mỗi đứa rất khác nhau. Và rồi cả tôi và nó đều phát hiện chúng tôi không hiểu nhau, dù thời gian chúng tôi chơi với nhau đã là rất nhiều năm.

“And so we talked all night about the rest of our lives,
Where we’re gonna be when we turn 25
I keep thinking times will never change
Keep on thinking things will always be the same

But when we leave this year we won’t be coming back
No more hanging out cause were on a different track
And if you got something that you need to say
You better say it right now cuz you don’t have another day”

Chúng ta đã nói chuyện suốt đêm về cuộc đời mà bọn mình sẽ trải qua
Chúng ta sẽ ở đâu khi ở tuổi 25
Tôi luôn nghĩ rằng thời gian sẽ chẳng bao giờ thay đổi
Vẫn nghĩ rằng mọi thứ sẽ luôn như vậy

Nhưng khi năm này qua đi chúng ta sẽ không bao giờ có thể quay lại
Không còn những buổi đi chơi, vì chúng ta, mỗi người một hướng
Vì vậy nếu bạn có điều gì cần nói
Thì hãy nói ngay bây giờ vì có thể bạn sẽ chẳng còn cơ hội khác đâu”

Tôi và thằng bạn im lặng rất lâu, chúng tôi đều nhớ về ngày đi học. Những ngày có quá nhiều điều để kể lại. Hồi đó con bé tôi ngông nghênh, đanh đá, nhưng lúc nào cũng cười toe toét, lúc nào cũng nhắng nhít với mấy trò nghịch phá của cả bọn. Hồi đó con bé tôi cũng mơ mộng rất nhiều, nhiều ngày ngồi chống tay nhìn mưa ngoài cửa sổ và nghĩ về sau này chúng tôi là ai, chúng tôi ở đâu. Với tôi, nếu có một quãng thời gian tôi muốn quay lại nhất, sẵn sàng sống trọn vẹn thêm lần nữa thì chính là những năm tháng cấp 2 này. Cấp 1 của tôi không nhớ được gì nhiều, cấp 3 thì lại có quá ít điều để nhớ dù rằng có rất nhiều điều để học và tôi lớn lên ở đó. Chẳng có cái lễ gọi là tốt nghiệp cấp 2, nhưng sao vẫn muốn dành “Graduation” cho những năm tháng này.

Tôi gọi điện cho một thằng bạn, nghe giọng tôi nó hỏi có chuyện gì à, tôi bảo không, chỉ là có chuyện muốn nói với ông thôi, nhưng phải gặp nhau, không muốn nói qua điện thoại, thế là chiều thứ 6 này hai đứa hẹn nhau.

Thằng bạn, không biết gọi là thằng bạn thì có đúng không, nhưng không sao, tôi vẫn gọi nó thế, nói với tôi điều mà 4 năm qua nó vẫn nói, chờ đợi. Tại sao phải tốn thời gian để chờ đợi? Tôi hỏi nhưng nó chỉ bảo là không sao, thêm 1 năm nữa chẳng sao cả. 5 năm để chờ đợi… Rất dài, mà tôi thì không thể đưa ra câu trả lời mà nó mong muốn. Tôi chẳng có gì để nó chờ cả, tôi mãi mãi là đứa con gái không xác định được tình cảm của mình, không biết mình muốn gì, thích gì, loay hoay với những điều trăn trở. Vì vậy mà tối qua tôi rất muốn khóc. Tôi muốn chúng tôi mãi là bạn, tôi ích kỷ mong ước bọn chúng mãi là những thằng bạn ngổ ngáo của tôi, để khi cần là chúng có mặt, chúng tôi lê la cafe, sẵn sàng ngồi cùng tôi ở chỗ đồ ăn vặt, hay tôi sẵn sàng ngồi với chúng ở quán nhậu, hư hỏng một chút, điên rồ một chút. Đó là những mong muốn ích kỷ của tôi, mặc cho một ngày kia có thể chúng có hạnh phúc của riêng mình, tôi có hạnh phúc của riêng mình, nhưng vị trí của chúng tôi trong lòng nhau vẫn như ngày xưa. Ích kỷ đến mức chỉ muốn khóc. Nhưng không khóc, vì bọn chúng rất sợ nước mắt, chắc bối rối không biết làm gì đâu. Chúng tôi im lặng, ngước nhìn tán cây trên cao, tóc tôi bay tán loạn vì gió. Tôi nhớ những ngày xưa khủng khiếp.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt and tagged . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

