Những nỗi buồn thật đẹp


10622771_977619425711022_287705310099224841_n

Sáng nay thứ 7 côngty tôi vẫn phải làm buổi sáng, vẩn vơ nghe nhạc, Phạm Hồng Phước có MV mới. Tôi thích MV này ở một vài câu hát, còn kiểu làm thì cũ rồi, vẫn đầu tư hình ảnh nhưng cái kiểu chữ hiện ra thì quá quen thuộc trong MV Khi người lớn cô đơn, coi lại thấy nhàm, hết khen ngợi nổi rồi.

Tối hôm qua tôi buồn vì cái răng khôn mọc, tôi ăn không nổi mặc dù đồ ăn ngon, sáng nay con Nguyên dậy sớm nấu cháo tôm rau củ cho tôi ăn rồi đi làm, đời thật là sung sướng, tôi hết buồn vì cái răng khôn.

Hôm qua tôi cũng buồn vì ngồi cả buổi tối không viết thêm được gì nhiều. Mấy ngày đầu bắt tay vào viết tôi hào hứng viết một lèo xong tự nhiên bị cụt hứng. Tôi bị vậy hoài, bản thảo dang dở còn cả nùi trong laptop. Nhưng lần này thực sự nghiêm túc, vì tôi có list phải làm cho 2015. Tôi không biết gò bó mình thì sẽ thế nào, vì trước giờ tôi sống theo cảm hứng, thích thì làm, không thích thì đưa tiền cũng không làm. Nên tôi tự rèn cho mình vài thói quen tốt đẹp. Tôi là đứa có thể rèn được, đó là kết quả của những năm học cấp 3. Đi thể dục buổi tối 30ph, thường là một mình nhưng khu phố tôi khá vắng vẻ và văn minh nên đi cũng chẳng lo buồn. Nấu cơm ăn uống rất khoa học, cuối tuần tôi đi siêu thị, thường thì một mình, mua các thứ đồ ăn, rau củ, sữa cho cả tuần, tiết kiệm thời gian và mẹ tôi yên tâm vì tin tưởng đồ ăn trong siêu thị. Tôi thích siêu thị chỉ vỉ nó mát và thoải mái hơn chợ. Thằng em đi siêu thị cùng tôi một lần rồi bái bai luôn vì nó không thể chịu cảnh xếp hàng đẩy xe hay tính tiền cho tôi. Nhưng có những ngày chán cơm tận cổ, hai chị em tôi ăn lê la hàng quán gần nhà. Nói chung là ăn uống cải thiện hơn, thể dục đều đặn hơn, tôi nghĩ tôi khỏe hơn nhiều người.

Nhiều người hay hỏi sao tôi không yêu ai, điều này cũng làm tôi thấy cuộc sống của tôi không trọn vẹn lắm. Tôi có tuổi trẻ đúng chất lông bông, thử đủ thứ từ tình nguyện, làm thêm, lang thang, đi tác nghiệp kiểu nghiệp dư, thích vài người, nói với họ, cảm giác đau một chút… nhưng chẳng có cuộc tình nào đúng nghĩa. Tôi thử hẹn hò vài lần, người quen có, bạn bè có, người lạ có, rồi thôi. Tôi chỉ bảo là không hợp. Nhiều người không hợp vẫn yêu nên căn bản lí do của tôi chỉ là lí do. Tôi luôn thiếu cảm giác an toàn khi bên cạnh người khác. Tôi luôn nghĩ quá nhiều còn người ta nghĩ quá ít. Tôi không thích Horoscope lắm nhưng tôi biết tôi là Song ngư đích thực của những Song Ngư. Tôi không quan tâm lắm đến chuyện mình bao nhiêu tuổi mà chưa có người đi bên cạnh, vì thực ra tôi quan tâm đến người đó sẽ là ai, đi cùng mình bao lâu. Một đoạn cũng được nhưng sẽ là đoạn mình muốn quay lại rất nhiều lần kể cả khi người đó đã đi rồi. Có lẽ trời thương nên cuộc sống cô đơn của tôi thú vị hơn nhờ nhiều mối quan hệ, nhiều việc để làm ngoài công việc kiếm tiền. Tôi cũng không còn thấy áy náy với những người thương tôi nữa, nói cho đúng là ít hơn. Tôi sẽ gặp họ khi tôi vui, và chúng tôi đi bên nhau bằng những nụ cười. Vậy đi, tôi sẽ gặp họ khi tôi ổn nhất. Tôi cũng không nghĩ tới việc những mối quan hệ này sẽ đi về đâu. Có thể rồi tôi sẽ yêu họ, hay một ngày họ sẽ chán tôi trước. Tôi không nghĩ nhiều nữa, vì tôi thích sự bất ngờ, tự nhiên của cuộc sống như cách chúng tôi đã gặp nhau. Cũng như trước những chuyến đi của tôi, tôi không thích tìm hiểu hết mọi điều, mà chỉ chuẩn bị những gì cần thiết, bất lợi một chút, khó khăn chút, thất vọng chút đều được. Nếu những gì mình định hình trong đầu đều diễn ra thì thôi, đi làm gì, ở nhà mà tưởng tượng không tốt hơn à?

Chủ nhật, sẽ thức dậy thật sớm, cafe bệt tám chuyện với ông anh, rồi mang notebook vào ọột quán cafe dễ thương yên tĩnh tránh nắng tránh ồn ào và viết tiếp bản thảo.

Dù chê MV của bạn Phước nhưng vẫn share trên này, vì bài hát của bạn làm mình viết cái entry vớ vẩn linh tinh  này

 

 

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

