Vẩn vơ ngày chủ nhật


 

WP_20150405_041[1]Tôi đã ngồi ở trước Nhà điều hành đại học quốc gia và gõ những dòng này, đăng bằng wifi free ở đây. Sáng nay tôi đi một mình từ nhà xuống đây. Lúc đầu mục đích của tôi là đi tìm hiệu sách cũ trên đường Đặng Văn Bi nhưng khi tôi đi qua cửa tiệm đóng im lìm, trước tiệm vài bạn trẻ như tôi đang đứng chờ mở cửa. Tôi đoán họ cũng đọc thông tin trên facebook viết về tiệm sách cũ sắp bị lấy mặt bằng này và tìm đến mua. Tôi nghĩ giờ về nhà cũng chẳng làm gì, cùng lắm là đi siêu thị mua đồ ăn rồi cũng hết ngày. Thôi lang thang tí vậy. Thế là tôi hẹn café với ông anh ở quán Amy gần đấy, hai anh em ăn sáng rồi tám linh tinh. Hôm nay ông anh bận gì đấy nên chúng tôi ngồi đến 9h. Tôi nhìn ngoài trời thấy gió mát và không có nắng nên quyết định đi tiếp thay vì về nhà.

WP_20150405_007[1]

 

Tôi đi thẳng xuống Thủ Đức nhưng không đi đường xa lộ mà chọn một đường lòng vòng mà thằng bạn tôi chở đi một lần duy nhất nhưng tôi nhớ đến bây giờ. Trời vẫn mát, tôi đi một mình, tai gắn phone nghe mớ nhạc yêu thích trong điện thoại. May quá hôm nay chủ nhật mà nhà điều hành vẫn mở cửa. Tôi chạy xe vào trong. Hàng hoa Osaka tôi chụp hình năm trước đã tàn nhưng lác đác vẫn còn nhiều cây nở.

WP_20150405_037[1]

Tôi dừng xe chụp hoa, đúng lúc có máy bay bay qua. Rồi tôi chụp thêm mấy loài hoa cỏ dại linh tinh vớ vẩn nhưng dễ thương. Tôi gặp 2 cô bé đứng xếp cánh hoa điệp vàng thành chữ I love you ngay gần chỗ tôi chụp. Hai cô bé nhờ tôi chụp vài kiểu với nền hoa vàng ấy. Tôi chạy một vòng quanh nhà điều hành, trước hàng cây mà tôi gọi là cây Hàn Quốc. Có ghế đá còn trống, tôi tấp xe vào và chẳng chụp choẹt gì nữa tôi lôi notebook cùi bắp nhưng pin xài 4 tiếng của tôi ra ngồi gõ. Tôi thích sự một mình của mình sáng nay, tôi thích chỗ ngồi này. Bên ghế đá bên kia là một đôi bạn trẻ đang ngồi bên nhau. Còn tôi ngồi gõ lóc cóc bên này, miệng mỉm cười. Thỉnh thoảng máy bay lại vù vù trên đầu. Sáng nay là một buổi nhiều gió, cũng không nắng gắt. Tôi cũng không biết sẽ ngồi đây đến chừng nào. Trong ba lô tôi chỉ có quyển sách, phone nghe nhạc. Tôi đi cùng em Sirius đỏ, áo khoác đỏ, giày đỏ, nón bảo hiểm đỏ, son môi đỏ, áo chấm bi trắng. Tôi chỉ muốn ngồi mãi ở đây…

WP_20150405_033[1]WP_20150405_024[1]

Nhưng rồi tôi lại cất notebook, cất cuốn sách Chiến binh cầu vồng tôi đang đọc dở và đi tiếp. Tôi vòng xuống Hồ đá, đi vào con đường thằng bé kia gọi là Seul của Việt Nam. Cái xe tải chạy qua bóp còi tin tin lúc tôi đang giơ điện thoại ra chụp hình rồi một giọng cười hô hô của ông lái xe vang lên. Đi hết con đường ấy là một con đường rất xấu, tôi quay lại.

WP_20150405_046[1]

Lúc về tôi đã ghé qua hiệu sách cũ số 50 Đặng Văn Bi lúc này hiệu sách đã mở cửa nhưng đông kín người, xe máy xếp tràn cả qua đường đối diện mới đủ chỗ. Tôi quay xe ra xa lộ Hà Nội và chạy thẳng về nhà. Chen lấn vẫn không phải là sở thích của tôi, nên thôi.

Tôi đã trải qua một buổi sáng chủ nhật mà tôi rất thích. Đã lâu rồi không một mình đi đâu như vậy, quen với cảm giác lúc nào cũng có ai đó bên cạnh. Tự nhiên tôi thấy mình được nuông chiều quá nhiều, bố mẹ thương, bạn bè thương, người thương mình cũng luôn tìm cách hiểu mình chứ không nổi điên vì cái tính nghệ sĩ dở hơi của mình. Chẳng thấy ai chửi tôi vài câu hay đừng thương tôi nữa, làm tôi thấy mất mát gì đi. Sống trong yêu thương đủ đầy cũng là một loại cảm giác không an toàn, vì sợ lúc yêu thương ra đi. Một người bạn lạ hoắc trên facebook đã bảo thực ra suy nghĩ của mình già chát. Ừ chắc thật.

Hai chị em bạn Bông chuyển qua ở chung, dọn đổ bể tùm lum đang chửi nhau chí choé, ngồi dòm chơi, hehe.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt and tagged , . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Vẩn vơ ngày chủ nhật

  1. bạn ơi, những bông hoa bạn chụp… chụp chung với cuốn sách đó, bạn chụp ở chỗ nào của nhà điều hành vậy?

Gửi phản hồi

