Sài Gòn mưa trái mùa


rain2-733611-1368285889_600x0Khi những hạt mưa trái mùa Sài Gòn rớt xuống tôi đang nằm ngủ, nghe mưa rả rích, buổi trưa trời tiếp tục mưa, lúc đó tôi không ở Sài Gòn, đêm qua lại mưa nhưng tôi khi đó tất nhiên là ngủ. Tôi không hề thấy hạt mưa nào của Sài Gòn nhưng sáng nay đi làm cứ tung tăng như mai là cuối tuần.

Sáng nay váy ngắn, áo sơ mi, giày xanh, móng tay màu xanh nữa chứ. Có móng tay đẹp mà sáng nay mát mẻ lạ thường nên không thèm đeo bao tay luôn. Vừa đi vừa hát như con dở hơi. Sài Gòn dễ thương vàonhững sáng sớm sau cơn mưa.

Lướt facebook thấy em viết mấy câu

“Em sẽ nhớ anh, một chút mỗi ngày
Và thật nhiều, vào những ngày mưa”

Từ khi nói với mình nên quên anh cũng ít khi nhớ. Vậy mà bữa hai đứa đang đi trên đường thấy biển số xe 65con bạn kêu biển số quen kìa, kêu không phải, 66 mới đúng cô à, người tôi thương tôi biết chứ. Người tôi thương tôi nhớ rất lâu. Người tôi thương thích rock. Người tôi thương thích xe mô tô.

“Muốn quên đi một mối tình, thì phương pháp mãi mãi cũng chỉ có thể là : thời gian và người mới. Nếu thời gian cùng người mới vẫn làm cho bạn không thể quên tình cũ thì lý do chính là thời gian chưa đủ dài và người mới chưa đủ tốt.”

Tôi share câu này của BeP cho tôi, vu vơ thôi, lúc đấy tôi không nhớ anh đâu, thật. Vậy mà ông anh tôi đọc xong nhảy vào inbox sao em thần thánh vậy, hay share mấy cái post như thể đập vào mặt an: “nè, đọc đi con lợn”

À hóa ra Sài Gòn đang có nhiều người như mình.

Hình  như Sài Gòn cũng sắp vào mùa mưa thật rồi, có mẹ nên cốp xe lúc nào cũng có áo mưa, trước khi ra khỏi cửa cũng tự nhắc nhở bản thân đừng hậu đậu khi quên nón, khi quên hộp cơm lúc quên cả túi xách. Đã biết là con gái thì lúc nào cũng phải biết tự yêu thương bản thân mình trước tiên. Không nhớ về một người có nghĩa là phải có rất nhiều thứ bận rộn khác thế chỗ. Sẽ không nhớ anh vào những ngày mưa Sài Gòn, vì đã nhớ anh quá nhiều vào những ngày Sài Gòn trở gió.

Sến chuối quá, ngủ một giấc dậy thấy năng lượng lại tràn đầy cho một tuần, sau chuyến đi tả tơi hoa lá ngày hôm qua.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Góc Sài Gòn and tagged , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

