Cuộc sống của một con cá


Không đặc biệt, không có gì ghê gớm, tôi chia sẻ những gì tôi sẽ làm để xốc lại cảm xúc của mình trong những ngày tụt mood thảm hại. Thực ra, với tôi mà nói, buồn rất khó mà cũng rất dễ, tôi cung Song Ngư mà, chính hiệu con cá vàng luôn. Tôi dễ buồn như trời Sài Gòn dễ nắng vậy. Mà Sài Gòn thì có mấy ngày không nắng, có điều, buồn có gì vui đâu, nên phải tìm cách để hết buồn, để là con cá vàng nhí nhảnh xinh đẹp.

1. Ngẫu hứng đi bụi lúc nửa đêm

  Đang đi chơi vui vẻ thằng bạn bảo đi Vũng Tàu đi, thế là đi, mặc váy ngắn và áo cộc tay lạnh đến tê cóng chỉ để nhòm biển đêm đen thui, đèn biển nhấp nhô lập lòe xa xa rồi chạy về. 300km. Bạn bảo mặc áo khoác đi không chịu. Mấy lần xém rớt đường vì buồn ngủ vẫn cố chấp bảo bạn chạy đi, về tui còn phải đi làm nữa. Về đến nhà xối nước lạnh rồi thay đồ đi làm như mọi ngày. Một lần khác, nửa đêm bạn bảo mai đi đâu đi, bạn buồn. Thế là đi, bạn còn bất ngờ hơn cả mình. Một lần khác, 4 đứa vốn chẳng thân thiết gì nhau thức dậy lúc 3h sáng để chạy về Đà Lạt, không hề tìm hiểu gì đường đi, cứ đi rồi sẽ đến. Những chuyến đi của tuổi 20 không có những từ “Nhưng” hay “Nếu”, đi là đi.

 

2. Sơn móng tay nửa đêm

Nửa đêm thấy bà chị có lọ sơn móng tay đẹp thế là lụi cụi ngồi sơn, sơn xong buồn ngủ rũ mắt phải mở quạt quạt cho khô mới giám ngủ. Đúng là không cái dại nào như cái dại nào. Sáng ngủ dậy thấy tay có màu mới tung tăng đi làm vui không tả nổi.

 

3. Tóc- buồn là cắt

Chưa bao giờ tôi cắt tóc khi vui. Tóc tôi để đó, buồn là cắt. Ngắn như tomboy, dài thướt tha, xoăn vàng, ngang vai gì tôi cũng đều đã để qua. Chưa bao giờ thấy ngại ngần thay đổi mái tóc của mình, nhất là tóc mái. Nhìn vào gương ít ra thấy mình không nhàm chán, thấy con nhỏ có mái ngố ngắn quá mức đó là mình lại bật cười. Bonus một điều nho nhỏ, khi tóc ngắn quá, thay vì cắt bạn có thể đi nhuộm nhé. Câu cửa miệng tôi thường nói với bạn tôi là “Cả đời mày chỉ để một kiểu tóc mà không thấy chán à”. Nó bảo có, vậy là tôi lôi nó đi cắt tóc.

 

4. Bắt xe bus bất kì

Đứng ở một trạm xe bus bất kì, trên con đường rất nhiều chuyến xe bus qua lại. Và chọn một con số bất kì, số 19 chẳng hạn, ngày sinh của tôi. Rồi đếm đến chuyến xe thứ 19 vào trạm thì bước lên, kệ, xe đi đâu thì mình đi đó, đi đến trạm cuối cùng. Chỉ vậy thôi.

 

5. Nhắn tin tỏ tình

Đã từng làm vào một ngày rất tỉnh, một ngày không có gì đặc biệt. Cứ ngỡ mình sẽ mang cái tình cảm ấy đi theo mình những năm dài còn lại. Nhưng chợt nghĩ ủa sao mình phải làm vậy. Sao mình không nhắn cho anh ấy biết rằng “Này anh, em từng thích anh đấy”. Và người ta hoang mang hỏi mình “Em đang ở nhà với ai vậy, em có tỉnh táo không?”. Rồi phát hiện ra, ồ, hóa ra cảm giác nhận tin nhắn tỏ tình của người khác hóa ra cũng hồi hộp chẳng kém gì cảm giác vác cưa đi cưa, dù có khi cái cây chẳng đổ. Nói chung là nếu bạn đang thích ai đó, cứ thử một lần nói cho người đó biết đi, bạn sẽ biết cảm giác lúc đó là như thế nào.

 

6. Xin số điện thoại của một anh chàng nào đó rồi vứt xó

Lúc xin số chỉ nghĩ là xin cho vui, vì thấy anh chàng dễ thương, hay ho ở một điểm nào đấy. Xin rồi về nhà tuyệt nhiên chẳng bao giờ nhắn tin, chỉ đơn giản là chẳng có gì để nói. Việc đáng nói ở đây là can đảm để xin số một anh chàng và khiến anh ta ảo tưởng một chút về bản thân. Kệ, vui mà.

 

7. Chạy xe đi đâu đó một mình

Không đi cùng ai cả. Trai lại càng tuyệt đối cấm kị. Trạng thái này chỉ nên tận hưởng một mình. Dắt xe ra khỏi nhà nào. Nếu chưa có điểm đến thì cứ chạy hướng nào đó trên rất nhiều hướng của thành phố. Đi ra ngoại thành, chạy bang vào những con đường nhỏ. Mang theo những thứ yêu thích: sách, điện thoại với nhạc. Chạy cho đến khi chán thì về. Nếu chưa chán thì đi tiếp.

 

8. Coi phim triền miên

Trạng thái này đòi hỏi bạn phải khổ luyện liên tục. Những bộ phim thích hợp chính là phim Hàn, khoảng 40 tập đổ lại. Phim Mỹ quá ngắn, phim Trung Quốc lại thường quá dài. Phim Hàn chính là lựa chọn số 1. Bạn cần bài trí cái ổ của bạn một chút, tìm tư thế thoải mái nhất để nằm xem nhiều giờ liền, thuận tiện di chuyển chuột, sạc pin, có sẵn nước và đồ ăn vặt ở bên. Lúc này bạn đừng quan tâm tin nhắn điện thoại, thông báo facbook, nấu ăn hay gì đó. Bạn chỉ cần biết bạn đang xem phim thôi. Trạng thái tu luyện tốt nhất cho bộ môn này là 2 ngày 1 đêm.

 

9. Ăn vặt đến không thở nổi

Con gái khi buồn thường ăn rất nhiều. Ăn thì không phải nghĩ nhiều. Không nghĩ sẽ không buồn. Thế là ăn.

 

10. Những trận say cùng những cô gái khác

Không biết đã bao nhiêu lần trong kí túc xá, trong một quán chân gà nướng ở chợ đêm làng đại học, trong một phòng trọ, chúng tôi ngồi bên nhau, chỉ có những đứa con gái. Từ cái thuở lén lút mang bia nhét trong ba lô vào kí túc xá, nướng mực trong nhà tắm, cho đến cái thuở vênh mặt ngồi giữa chợ đêm kêu bia bất chấp ánh nhìn thiên hạ, tôi và bọn nó kể chuyện tình cho nhau nghe. Nhiều chuyện giờ chẳng còn nhớ, nhiều người đã lâu không gặp, nhưng cảm giác sầu đời rất đẹp, thất tình rất đau từng nếm trải mỗi chúng tôi đều không quên nổi. Ngẫm qua trong đời, chưa lần nào say rồi khóc tu như trẻ nhỏ, kể chuyện tình mình, cũng là một thiếu sót lớn.

 

Với tất cả những điều trên, tôi đã từng làm. Không hẳn là sẽ hết buồn luôn đâu, mà là mang một diện mạo mới, đi đến một vùng đất mới, trải nghiệm một điều mới nỗi buồn sẽ được nhìn nhận ở một góc khác. Lãng mạn hơn, vui hơn, thiết thực hơn.

Quan trọng là với những điều mới mẻ, bản thân con cá như tôi luôn hào hứng, luôn phát huy hết năng lượng, luôn cảm thấy mình được trở về đúng vùng biển của mình, tha hồ quẫy đạp, tha hồ tung tăng bơi lội. Khi còn làm ở công ty cũ, sếp tôi bảo công nhận tôi là trâu bò, sau mấy ngày quay vật vã sếp cho nghỉ bù lấy sức thì tôi lặn lội đi chơi. Chiều làm xong trễ mọi người lo về nhà tắm rửa ngủ sớm thì tôi lang bang lê la Hồ Con Rùa nói chuyện chơi bời với bạn. Nhưng tôi không hề thấy mệt hơn, đó chính là những thứ giúp tôi có năng lượng để chiến đấu với công việc. Nói một cách khác, con cá vàng như tôi, luôn biết đâu là vùng biển của mình để quẫy đuôi đạp sóng tìm về.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết and tagged , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

