Phim nên xem trước khi lấy chồng


Gửi tuổi thanh xuân (Anh có thích nước Mỹ không)

Nếu đã từng đọc tiểu thuyết “Anh có thích nước Mỹ không” của Tân Di Ổ có thể bạn sẽ thất vọng khi xem phim do Triệu Vy làm đạo diễn. Thất vọng bởi sự rút ngắn tất cả các chi tiết trong thời lượng gần 2 tiếng. 2 tiếng ấy không khiến tôi cảm nhận hết tình cảm của Trịnh Vy với Trần Hiếu Chính giai đoạn chuyển từ ghét sang yêu. Cũng như cuộc sống của Trịnh Vy và những người bạn của cô trong căn phòng kí túc xá. Lúc đọc truyện tôi ấn tượng với nhân vật Nguyễn Quản rất sâu đậm. “Nguyễn Nguyễn chỉ có cậu, tuổi thanh xuân của cậu là mãi mãi bất diệt”.  Tôi nhớ chi tiết cây hòe già nơi Trịnh Vy tìm về để nhớ những người bạn, nhớ về người cô yêu và rất hận. Tôi không biết mình đang viết gì nữa, hình như tôi nói rằng nên đọc sách thay vì xem phim.

“Giống như cố hương là nơi con người ôn lại thuở hàn vi, tuổi xuân là quãng thời gian để con người nhớ nhung, hoài niệm, khi bạn ôm nó vào lòng nó sẽ chẳng đáng một xu, chỉ khi bạn dốc hết nó, quay đầu nhìn lại, tất cả mới có ý nghĩa – những người đã từng yêu và làm tổn thương chúng ta, đều có ý nghĩa đối với sự tồn tại tuổi xuân chúng ta.”

Classic

Đúng như tên gọi của nó. Cổ điển, rất cổ điển. Tôi nằm dài ở nhà coi Classic vào một chiều mưa. Coi một mạch hết phim và sau đó thì đi nghe nhạc phim. Câu chuyện hiện tại lồng vào câu chuyện quá khứ. Tôi thích cái cách kể của câu chuyện quá khứ, dồn nén cảm xúc tuyệt vời. Tôi cũng thích cả câu chuyện hiện tại. Thích cái cảnh trời mưa và Sang Min che áo cho JiHye đi khắp sân trường đại học. Tôi thích mưa mà, nên phim nào có mưa là thích à.

Cô gái năm ấy chúng tôi cùng theo đuổi

Bộ phim này tôi coi lại nhiều lần, đọc lại truyện sau khi xem phim. Những xúc cảm trong sáng, những hành động và suy nghĩ mà Thẩm Giai Nghi gọi là ấu trĩ đều là những  gì mà tuổi trẻ đã trải qua. Cách làm phim rất thật, để mỗi người xem đều thấy mình trong đó. Không phải kiểu một tình yêu đã rõ, không phải kiểu sống chết bên nhau, nước mắt khổ đau hay tột cùng hạnh phúc. Nhẹ nhàng và bình yên, sôi nổi nhưng tình cảm. Đó cũng là cái để ta nhớ mãi về tình yêu đầu đời.

Có lẽ nhiều người như tôi thường hay hỏi rút cuộc Thẩm Giai Nghi có từng yêu Kha Cảnh Đằng không? Nhưng sau này tôi hiểu ra có yêu hay không không quan trọng. Quan trọng là thời điểm. Bạn đừng bao giờ nghĩ nếu bạn đứng một chỗ đợi chờ một người kiên trì, nhẫn nại, chân thành thì một ngày người ấy sẽ quay về bên bạn. bạn cũng đừng bao giờ nghĩ kiên trì theo đuổi một người, làm thật nhiều điều cho người ấy rồi cuối cùng sẽ thuộc về nhau. Bạn sẽ thích ai đó, yêu ai đó nhưng rồi sẽ lấy một người bạn không hề yêu, chỉ là người đó xuất hiện đúng thời điểm trong cuộc đời bạn, và người ta gọi đó là duyên phận. Tương lai là điều chưa biết, hiện tại là điều đang diễn ra nhưng kí ức mãi là điều không thể thay đổi. Những gì chúng ta từng có trong quá khứ có thể khiến người trong hiện tại, tương lai ghen tị, vì dẫu sao, ở những ngày thanh xuân tươi đẹp nhất, chúng ta đã ở bên nhau. Nhưng kí ức thì chỉ có thể mang ra ngắm nghía, mang ra hồi tưởng chứ vĩnh viễn không bao giờ quay lại lần hai.

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô. Thế rồi tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi …” 

Tôi sai rồi. Thì ra, khi thật lòng thích một cô gái nào đó, khi cô ấy được yêu thương, bạn sẽ thật lòng chúc phúc cho cô ấy, chúc cô ấy được mãi mãi hạnh phúc.

Flipped

Phim này coi cách nay khá lâu nhưng chỉ lướt qua. Bữa đó đi học lớp anh văn ông thầy tôi úp mở rằng dành cho lớp một bất ngờ hóa ra là để chúng tôi ngồi xem phim này từ đầu đến cuối. Lớp tắt điện mở máy chiếu như trong rạp, có lẽ vì thế mà hiệu ứng cảm xúc tăng lên rất nhiều.

Thực ra ấn tượng nhất với tôi trong bộ phim này không phải là tình cảm của 2 nhân vật chính mà là 2 hình ảnh:

Những khi cô bé Juli trèo lên cây sung dâu ngắm nhìn mặt trời, ngắm nhìn thị trấn nhỏ bé. Khi cây sung dâu bị chặt, bố cô phải trèo lên thuyết phục cô xuống. Tôi thấy mình ở đó, hồi bé tôi thích leo lên những ngọn cây và luôn tưởng tượng đủ điều. Tôi muốn trồng một cái cây.

Tôi thích cả hình ảnh ông của Bryce giúp Juli làm vườn cây. Vì lúc đó tôi nhớ đến ông nội tôi những năm còn khỏe vẫn làm vườn, làm cỏ xung quanh nhà. Lúc đó tôi luôn muốn cùng ông tôi một lần cùng nhau chăm mảnh vườn. Những gì đã xa vẫn thường làm ta tiếc nuối. Ông nội tôi giờ đâu còn.

Ở Juli có những điều làm tôi thích. Cô bé vừa sâu sắc vừa rất chân thành với những mối quan hệ xung quanh.

Hoa cúc dại

Chuyện tình giữa một cô gái họa sĩ vẽ tranh tự do, một chàng thanh tra cảnh sát và một sát thủ. Ba người tưởng như không liên quan đến nhau nhưng lại có mối liên hệ kì lạ. Kết phim tất nhiên là buồn. Nhưng rất nhẹ nhàng. Tôi thích gặm nhấm bộ phim này vào những ngày mưa. Mỗi ngày cô họa sĩ nhận được một chậu hoa cúc dại từ một người giấu tên. Mỗi ngày cô ngỡ anh thanh tra cảnh sát là người tặng hoa. Mỗi ngày anh sát thủ âm thầm dõi theo cô, giúp đỡ cô. Mãi đến cuối bộ phim cô mới nhận ra anh là chàng trai thầm lặng, chủ nhân của những đóa cúc dại. Nhưng thật ra, họ đã bước qua nhau bao lần trên phố xá, giữa cánh đồng khi cô làm rơi giá vẽ tranh, trên cây cầu anh làm riêng cho cô… Chỉ là ta không kịp nhận ra. Và khi nhận ra rồi, thì trùng phùng lại chính là nước mắt. Sát thủ có tình yêu không? Tôi nghĩ không nên hỏi câu này. Hãy hỏi rằng, làm sao để anh ta sống với tình yêu ấy. Nếu không thể, anh ấy phải ra đi. Hoặc cô ấy phải ra đi. Hạnh phúc là chọn lựa và đánh đổi. Nhưng rồi, bằng cách này hay cách khác, người ta vẫn cho phép mình tìm kiếm tình yêu và người mình yêu, bằng sự chân thành và hướng thiện, cho dù đó là một sát thủ. Nói như lời bài hát tôi thích thì “Đã yêu nhau thì cứ yêu đi, sẽ cho ta ngày tháng chẳng hề phung phí”.

(Còn nhiều, khi nào rảnh sẽ mần tiếp, các bạn khoan hãy lấy chồng nha…)

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vui chơi giải trí and tagged , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại Phim nên xem trước khi lấy chồng

  1. Blog Du lich nói:

    Hoa cúc dại thật tuyệt vời. Đang tìm bài viết về loài hoa cúc dại cho trang http://www.wikilover.com thì tình cờ đọc bài review của bạn về Phim Hoa cúc dại hihi, thank Tran Ngoc Huyen

Gửi phản hồi

