Du lịch ở…Biên Hòa

Sáng đó là thứ 7, tôi đang ngáp ruồi ngáp muỗi trên công ty thì thấy inbox của Chu Du là đi Biên Hòa chơi đi, chiều về, dự là đông đủ thành phần trong đoàn leo Chứa Chan hôm trước, nghe hấp dẫn quá dù tôi cũng thắc mắc Biên Hòa có cái vẹo gì mà chơi. Tôi có hẹn cafe chụp hình dạo với ông anh, thế là đành cancel anh, có chút mặc cảm tội lỗi. Thực ra tôi nghĩ Chu Du cũng chả tốt đẹp gì khi rủ tôi đi cùng, cũng như nhiều chuyến đi khác nó luôn là người rủ tôi vì đơn giản tôi và nó cùng tuổi, có tôi đi cùng nó sẽ bớt mặc cảm tuổi tác một chút. Tôi hiểu mà, tôi thì vốn tính tốt bụng, cái gì giúp được bạn bè đều nhiệt tình giúp.

Boong 11h30 tôi phóng veo từ công ty về nhà vội vội vàng vàng ăn cơm. Ăn xong thấy Chu Du nhắn tin là cứ ở nhà đi, nó và Tiên sẽ qua nhà tôi rồi đi luôn, tôi khỏi lết đít ra Văn Thánh. Ôi má ơi mừng kinh khủng. Tôi làm một việc sáng suốt nhất cuộc đời là thay đồ chải tóc bôi kem rồi nằm ngủ, chừng nào 2 đứa tơi tôi chỉ việc dậy leo lên xe đi.

Koảng 1h20 thì 2 đứa tới và tôi đành chia tay giấc mơ trưa để bước vào chuyến du lịch về thành phố Biên Hòa xinh đẹp. Gật gù bước ra từ cổng, tôi lại hỏi Tiên, Tiên ơi vì sao chúng ta phải đi vào buổi trưa nắng vậy. Đáp lại tôi là câu trả lời đã lập trình từ mấy năm nay “Đi về chị sẽ hiểu”. Biết mà, hồi đó con Niên hỏi Tiên ơi sao chúng ta phải leo núi ban đêm thì được trả lời “Đi về bà sẽ hiểu”. Đúng là Tiên nhạt nhẽo.

Nghe Chu Du nói lịch trình của chúng tôi là đi chùa Bửu Long quận 9, sau đó thẳng xuống Biên Hòa gặp gỡ gái Huỳnh Mai rồi thăm văn miếu Trấn Biên, khám phá ẩm thực Biên Hòa, sau đó đoàn chia tay và hẹn lần sau, đúng tour kiểu mẫu.

Do có 2 xe nên Chu Du phải cắn răng giả bộ ga lăng chạy xe của tôi để tôi và gái Tiên đi chung một xe. Về hành động này tôi đánh giá cao sự hư cấu của anh ấy.

Chúng tôi phóng vèo vèo trên Xa lộ Hà Nội nắng cháy khét lẹt, rồi quẹo vào đường Lê Văn Việt. Con đường này đưa cả bọn đến thẳng chùa Bửu Long. Vừa đi tôi và Tiên vừa ái ngại cho khả năng lít đờ của Chu Du. Tụi tôi nhắc lại chuyến đi đầu tiên có chung 3 đứa, bữa đó Chu Du làm lít đờ có tâm, đã dẫn chúng tôi đi Búng Bình Thiên- một ao nước vô vị làm cả bọn ngáp lên ngáp xuống. Hồi đó mới chơi với nhau nên không lỡ làm nó cảm thấy tội lỗi nên chỉ vừa đi vừa rủa thầm trong bụng. Còn giờ khác rồi, xem nhau như chị em gái rồi, thử dắt đi sai đường coi, oánh cho bờm đầu. Về khoản này, Tiên cũng là một đứa cực kì hồn nhiên trên những con đường mang tính chất khám phá, thám hiểm, thế mà nó cũng vào hùa với tôi xỉ nhục Chu Du. Tôi tự hỏi, hồi đó sao hai đứa này đi được với nhau trên cái cung đường SG- Tây Nguyên- Đà Nẵng- Bình Định mà vẫn về được tới nhà???

Khoảng nửa tiếng thì chúng tôi đến chùa Bửu Long quận 9, Chu Du tự hào vỗ ngực bảo không cần xem bản đồ mà vẫn đến đúng nơi. Lạy luôn chứ, có cái đường thẳng chạy nãy giờ mà nó làm như ghê gớm lắm.

Nhìn kiến trúc ngôi chùa, màu sắc thì 3 chúng tôi mỗi đứa đoán một kiểu, đứa bảo chùa này của người Chăm, đứa bảo của đạo Phật, đứa bảo của Cao Đài. Nói vậy thì chắc các bạn cũng biết được sự phức tạp trong kiến trúc của ngôi chùa này. Và chúng tôi bảo nhau rằng, chắc tham quan xong chúng ta sẽ biết thôi mà. Hehe. Với tinh thần khám phá và tò mò cao độ, 3 chúng tôi hăm hở tiến vào ngôi chùa. Đầu tiên phải gửi giày dép vì chùa bắt đi chân không vào tham quan.

Đây là hồ nước xanh trước chùa, cũng đẹp

Này là trước chùa nè

Nhìn từ trên cao sẽ thấy một cái chùa bên kia sông phía xa xaIMG_0121

Thế này các bạn ạ, ngôi chùa to vật vã, 3 lầu tất cả nhưng ở mỗi tầng chỉ thờ vài tượng phật. Nơi để làm lễ thì lại rất rộng. Tuy nhiên lại không hề có nhang khói gì như các chùa của Phật giáo. Trên nóc chùa là một cái tháp nhọn có mấy miếng nhôm treo lủng lẳng khi gió thổi phát ra âm thanh như chuông gió rất vui tai.

Trên con đường tham quan chúng tôi cũng thấy vài nhà sư cầm điện thoại chụp hình. Cuối cùng sau khi kết thúc chuyến tham quan thì chúng tôi vẫn không hiểu ngôi chùa này thờ ai, thuộc tôn giáo nào. Cả cái chùa cũng không có một cái bảng chữ nào đâu các mẹ a.

Dù ra về với vô vàn thắc mắc thì chúng tôi vẫn có vô số hình lừa tình của nhiếp ảnh gia kiêm cu li Chu Du. Đó mới là điều quan trọng của chuyến viếng thăm này. Sau khi đi về mình đã google và biết thêm thông tin về chùa rồi, các bạn cũng tự làm điều đấy nhé, mình rất là lười copy vào bài.

Hình có bùa phép một tí này

Sau khi viếng thăm một ngôi chùa với niềm háo hức và ra về với niềm hoang mang, chúng tôi tiếp tục đi về Biên Hòa, hứng trọn một côn mưa bóng mây, bên này cầu mưa tầm tã, bên kia cầu nắng cháy da, mặc áo mưa bị người ta nhìn như thú xổng chuồng.

Chúng tôi gặp Mai Mơ Hồ và vào thăm văn miếu Trấn Biên. Văn miếu này thì dễ hiểu rồi, vì đã có tourguide Mai Mỡ. Chúng tôi cũng chỉ loanh quanh nhìn ngó chút rồi đi ra, không chụp bức ảnh nào vì không có hứng thú. Văn miếu này xây dựng từ thế kỉ 18 khi chúa Nguyễn vào Đàng Trong, đến khi Pháp vào xâm lược nơi này bị ném bom và mãi sau này mới được xây dựng lại. Tôi có tra lại Wiki thì đúng như lời Mai Mơ nói. Về kiến trúc thì khá là giống với Văn Miếu Quốc Tử Giám, chỉ khác mấy con rùa đá nặng quá bê vào không nổi thì thay bằng mấy con rùa tạo hình từ cây xanh🙂

IMG_0174 IMG_0177

Trong này có một cái hội quán không gian rộng rãi, mát mẻ, nước không mắc, nhà vệ sinh có nhạc du dương. Nghỉ ngơi ở đây một lúc gái Mai dẫn chúng tôi đi ăn chả lụi gần đó, quán lề đường rất đông khách mà cũng chỉ 15k/1 phần. Chả lụi ở đây ăn không ngán và nước chấm cực kì ngon, nhắc lại thèm.

Mai bảo giờ về nhà Mai ăn cơm đi. Thế là cả bọn kéo nhau về nhà Mai. Bố mẹ và em Mai đang nấu ăn trong bếp, chúng tôi vào chảo hỏi rồi cả bọn kéo nhau ra bờ kè sông gần đó chơi bời hát ca. Chu Du ôm theo cây đàn đúng kiểu nghệ sĩ đường phố. Bờ sông này mát và đẹp hơn bờ kè Thanh Đa tôi hay dạo chơi. Đi sớm xíu nữa ngắm hoàng hôn phía cầu Hóa An chắc đẹp.IMG_0210 IMG_0205

Đứng một lúc thì chúng tôi gặp một nhóm các cô chú làm công quả ở chùa gần đó, thấy chúng tôi có đàn bèn rủ chúng tôi ngồi hát ca. Nhạc thì đủ thể loại, từ sến sầm Quang Lê đến trữ tình Lệ Quyên rồi triết học Trịnh Công Sơn. Lâu mới ngồi lê la vỉa hè hát ca bất chấp khán giả thế này.

Sau đó thì chúng tôi về nhà Mai ăn cơm, có canh gà nấu lá giang bố của Mai làm rất ngon. Ăn uống xong chúng tôi chơi thêm một lúc, tham quan nhà Mai rồi về. Không chụp hình nào về ngôi nhà của Mai, ngôi nhà rất dễ thương.

Lúc về tôi đuổi Chu Du qua đi với con Tiên, vì buổi tối tôi rất khoái cảm giác chạy xe một mình. Vậy thôi, kết thúc chuyến đi, giải tán ai về nhà nấy.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Đó đây and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 12 phản hồi tại Du lịch ở…Biên Hòa

1. nghuynhmai nói:

hehehe… về nhà em nữa đi, còn món gỏi cá đồng nai nữa

2. Nhí nói:

Biên hòa còn nhiều món ngon lắm nhé

• Nhí nói:

Mình tên Huyền Trân – nick là Nhí, tình cờ thấy bài viết của bạn, mình hk phải người BH nhưng sống ở BH 5 năm hii cũng biết chút ít, rất vui được làm quen với bạn

• rất vui được biết bạn. Hi vọng sẽ có dịp mình ghé lại Biên Hòa thưởng thức thêm các món khác, và nhờ bạn chỉ chỗ ăn ngon🙂

3. lingling nói:

Bạn ơi cho mình hỏi, chỗ ăn chả lụi là gần Văn miếu Trấn Biên luôn hả bạn?😀

• Đúng á bạn, con đường đi vào văn miếu, có hàng cây đẹp đẹp, mình không phải dân địa phương nên cũng không rõ địa điểm chính xác nữa, chỉ biết quán này đông khách lắm

4. Tiến đạt nói:

Nhóm còn họat động ko ạ.cho e tham gia với.kp zalo e nhé :01865100176

5. Tiến đạt nói:

Nhóm còn họat động ko ạ.cho e tham g