Uống bia no bụng


Tối qua 3 đứa đi uống bia. Nhân dịp có tháng lương chính thức đầu tiên, mình mời 3 đứa bạn hồi cởi truồng tắm mưa đi uống bia ăn đồ nướng. Mà Ngọc không qua, nó bảo xa, tôi cũng hơi buồn nó. Nhưng có 2 thằng kia nên cũng hết buồn. Tôi ngồi đợi một lúc thì 2 thằng bọn nó tới cùng lúc. Tụi nó hỏi cùng một câu là còn ai không, tôi bảo còn, hôm nay giới thiệu người yêu. Hai thằng bảo thật à, vậy uống ít thôi, chờ thằng đó đến 2 đứa diệt nó. Nghe như thật. Tụi nó bảo rất hào hứng khi nghe tôi rủ rê. Trước giờ chỉ khi buồn quá tôi mới than thở với 2 thằng nó, thường thì 3 đứa đi cafe hoặc đi ăn vớ vẩn. Bữa nay lần đầu 3 đứa ngồi uống bia với nhau. Mà thực ra có tôi với Duy uống với nhau nhiều. Nhiều là theo kiểu tôi nói, chứ với Duy đâu có xi nhê gì. Tôi không thích uống bia, vì uống lúc nào cũng dễ no bụng, phải đi vệ sinh liên tục. Mà bữa nay tôi với Duy mỗi đứa cũng chỉ 3 chai. Tôi bảo chưa lúc nào tôi uống say tới mức nói lảm nhảm không biết gì, 2 thằng bảo vậy bữa nay uống đi, nhưng tiếc quá, nay tự chạy xe máy đi một mình nên phải chưà đường về nhà. Có những thằng bạn thân có thể ngồi uống cùng bọn nó là một loại hạnh phúc. Không cần quan tâm đến hình tượng bản thân trước mặt mấy thằng này, thoải mái cười nói. Mấy sáng trước Duy rủ tôi đi ăn sáng lúc 6h30 làm tôi phải mò dậy từ 6h. Tôi biết dạo này nó rất bận nên thấy nó rủ đi ăn sáng tôi cũng ngỡ ngàng. Lâu lâu tôi hay giả bộ than buồn với nó, xong nó tự biết đường rủ tôi cafe, trà sữa hay ăn uống gì đấy. Cứ cảm giác như có cái thùng rác miễn phí vậy. Hôm nay Việt Nam đá với Malaysia, Seagame 28 rồi. Ngồi nghe mấy quán xung quanh hò hét om sòm. Ăn xong tôi chạy xe phía trước, hai thằng 2 xe đi phía sau vẻ không mấy tin tưởng sau khi tôi uống xong có 3 chai bia. Lúc đầu có hơi chóng mặt nhưng gió mát thốc vào người tôi tỉnh ngay. Tôi đòi đi uống trà sữa ở bờ kè bên Bình Triệu nên 3 đứa dong xe qua đó. Tôi và Duy ngồi ngóc mỏ bên vệ đường, trên cái lan can nhìn qua quán cafe chờ bạn Hoan mua trà sữa cho 3 đứa, tiện thể ngồi đó coi đá banh luôn. 3 đứa ngồi nghe thánh Tạ Biên Cương chém gió đến hết trận, Việt Nam thắng 5-1, sau đó mới ra bờ sông đi dạo. 3 đứa ngồi nói tào lao, tất nhiên tôi nói nhiều  nhất. Chuyện chúng tôi nói nhiều nhất là chuyện mấy cây bèo trôi trên sông và mực nước sông lên xuống. Cũng khùng lắm. Mà vui. Dù sao cả 3 đứa vẫn còn độc thân, còn đi với nhau chẳng vướng bận. Tôi thích như thế, tận hưởng nốt những ngày mình vẫn còn đi được với nhau, ngồi uống với nhau và coi nhau như 3 thằng bạn. Duy bảo với tôi vậy lúc tôi uống với nó. Ừ thì vậy, lúc nào cần lại mè nheo kiểu mít ướt là bọn nó lại sợ ngay. Đặc quyền chỉ con gái mới có, chỉ sử dụng với mấy thằng bạn thân. Không biết bao giờ thì chúng tôi đi được với nhau trong một chuyến đi xa. Lúc nào tôi cũng mong mỏi điều đó, với nhóm bạn thân thuở bé của tôi và với cả những đứa bạn đại học của tôi.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

