Ảo tưởng mùa thu


Sáng nay trời ỉu ỉu như cái bánh rán để lâu, nhưng mình thích trời như thế, mình cũng thích những ngày nắng rực rỡ cuối năm, mình thích cả mưa lất phất, nói chung mình thích nhiều kiểu thời tiết lắm.

Lên công ty sớm, dạo này mình quen như vậy luôn, mở google tìm một bài hát gì đó như mùa thu Sài Gòn mà chẳng ra bài nào hay, đành mở bài về thu Hà Nội nghe đỡ thèm. Nhờ facebook, với vài người bạn ngoài Hà Nội mà mình biết thu đã về Hà Nội rồi. Đọc blog anh Teq nghe anh ấy cảm nhận về thu Hà Nội mà thèm.

Phố chỗ mình ở có hai cây hoa sữa, năm trước khi chúng nở hoa hai chị em mình đã lần theo hương thơm và tìm ra nó, hai cây mọc ở hai đầu phố, khi nào cũng nở cùng nhau. Tối hôm trước nghe mùi hoa thoang thoảng trong gió mình với thằng em lại chạy ra gốc hoa sữa. Thằng em lấy đà nhảy lên bứt được một chùm hoa be bé đầy nhựa trắng, mình mang về nhà bỏ trước quạt, N đi về bảo thơm quá, lần đầu tiên em nhìn thấy hoa sữa.

Mùa thu trong tưởng tượng

Mùa thu trong tưởng tượng

Sài Gòn chuyển mùa, chuyển giữa cái nắng hanh khô sang cái tiết trời mưa không báo trước, những chiều kẹt xe ông tài xế xe bus thò đầu chửi om sòm, những tối đang nằm ngủ mưa lộp độp gõ vào mái tôn ngái ngủ thức dậy tìm cái nồi để hứng nước mưa từ lỗ dột. Tối qua ngồi sau xe đứa bạn mặc áo phong phanh quần lửng lơ kêu lên nho nhỏ “lạnh quá mày ơi”. Thời tiết này thèm ngôi trên một chuyến xe đường dài với nhạc của Tuấn Ngọc “Bây giờ tháng mấy rồi hỡi em, lênh đênh ngàn mây trôi êm đềm”.

Nhiều lúc tôi ghét Sài Gòn, ghét nơi đã lấy đi của tôi quá nhiều thứ, ghét cái sự hỗn tạp vô lối của Sài Gòn. ghét mọi thứ thuộc về nơi này. Nhiều lúc tôi muốn bỏ Sài Gòn mà đi. Mỗi lần như vậy ông anh tôi lại bảo tụi mày, con H tính về quê kìa, giết nó đi. Haha. Ở thành phố này, những ngày như thế này thấy bình yên, thấy giống một sáng ở Đà Lạt, thấy giống một tối ở Hà Nội, hay một sáng nào đó lang thang ngoài Long Hải, một ngày nào đó cuối năm ở nhà khi ông nội còn sống. Mình lại thèm đi rồi.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt and tagged . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Ảo tưởng mùa thu

  1. Hoang Tho nói:

    Sài Gòn sắp chìm vào ký ức với những con đường ngập lụt rồi Em!

  2. Cứ như vậy, người ta sẽ nhớ SG, như nhớ mùa thu HN vậy Anh!

Gửi phản hồi

