Làm giám khảo


Tuổi tác cộng với chút kinh nghiệm khiến mình làm giám khảo 3 năm liền. Mình già đi trông thấy qua những bức ảnh.

12042913_964147073652816_5766707591465577369_n

2013 – mình và anh Vĩ, Duy Năm Que, dễ thương ha, thời son trẻ mà.

12033623_824682820962971_1828128290_n

2015 – mình và Ngọc hói, mình già hơn nó, dù tóc mình nhiều hơn.

Năm nay bọn nhỏ tuyển thành viên ở tận Thủ Đức xa xôi nên mình và thằng Ngọc hói phải đi từ 6h30 sáng. Lâu lắm mới đi Thủ Đức giờ này.

Nhờ bọn mình đe dọa mà nay Sao La ăn mặc rất sang, nhìn rất có uy lực, không giống học sinh tiểu học như mọi khi.

Mình từng đi thi nên mình biết, tâm trạng thi thố nó phức tạp lắm. Hồi đó mình có khao khát gì đậu vô CLB đâu, thi là thi thôi, vậy mà cứ tèn tèn vô hết các vòng. Có điều mình không biết vì sao mình đậu, chỉ nhớ lão Duy Năm Que phỏng vấn mình. Cũng như giờ bọn nhỏ hay trêu nhau “Sao mày được tuyển vô hay vậy, mày khùng quá”.

34420_165352716827569_1101586_n

2010 – lúc mới vào CLB nhan sắc mình như này.

Như đã phân công, mình và Ngọc Hói đóng vai hiền, hiền lắm, vì mặt hai đứa lúc nào cũng cười, trò chuyện rất nhiều với thí sinh. Bởi vậy tốc độ làm việc cũng chậm hơn bộ ba quyền lực phía đối diện. Vậy mà chả hiểu sao khi chọn ra chỉ 11 đứa nhưng hai chị em hết sức hài lòng mãn nguyện với những thí sinh mình chọn. “Đó là 11 đứa trụ cột sau này của CLB đó nha”. Hai đứa lộng ngôn câu này luôn.

Mình hay hỏi thí sinh vài câu này “Em thích gì?”, “Em có phải người thích cạnh tranh không?”, “Em có sẵn sàng bỏ học đi cùng clb không?”. Mình là giám khảo khá cảm tính, qua vài năm làm giám khảo mình cũng biết nhìn nhận thí sinh hơn. Sự lanh lợi, cá tính, trầm ổn, lo lắng, run sợ của các em đều lọt vào mắt mình. Đó là chút lợi thế của người sống lâu hơn. Haha. Nhưng mình thích các em có tính cách chân thành, chia sẻ thẳng cái các em đang suy nghĩ. Mình và Ngọc có chọn vài em để “Làm màu” cho vòng sau thêm đặc sắc vì vòng sau làm việc nhóm. Nhưng sau đó hai chị em đã loại thẳng tay nhường cơ hội cho các bạn thực sự đam mê đi tiếp.

Nhìn các bé năm nay mình lại nhớ mình của những năm về trước, ăn mặc không giống con giáp nào, nhút nhát, khờ khờ. Cho đến bây giờ mình vẫn là đứa ham vui nhưng kém hòa đồng, mình mất nhiều thời gian để thân với mọi người ở chỗ làm, chỗ ở, bất kì nơi đâu. Nhưng khi đã thân rồi, thì mình cảm thấy đó là những mối quan hệ vững chắc thực sự. Ở REC cũng thế, mất hẳn 2 năm để nơi đó trở thành gia đình của mình, có bạn bè anh em thân thiết, mất 2 năm để mình góp tay xây dựng nơi đó trở thành mái nhà hạnh phúc dù nhiều lần đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Phỏng vấn cả buổi sáng khá căng thẳng, đa số là mình hỏi, vì Ngọc cũng hiền, mà nó diễn đạt xong câu hỏi thì sinh rất hoang mang. Xong cả đám kéo nhau ra lẩu cá 44 thần thánh gần bến xe bus, năm nào cũng ghé đây đôi lần. Quán lẩu cá sang chảnh nhất thời sinh viên.

Mưa, tôi và thằng Ngọc đi về lại thành phố.

Hôm qua là trung thu.

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt and tagged , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

