Những vụn vặt tuổi trẻ trâu


Nhân việc Lan Hương nhắc đến thời nhỏ, mình sẽ nhắc đến những nhân vật và những điều vụn vặt mà cả đời mình không quên được.

Ông Toán trọc: mày còn nhớ ông này chứ gì. Haiz. Tao vẫn không hiểu sao hồi nhỏ tụi mình sợ ông ấy như vậy. Ông ở đâu là tụi mình chạy. Tại ông ấy cứ hay bắt nạt trẻ con. Nhớ hồi nhà Hảo còn ở cái nhà bằng gỗ đối diện nhà tao, tụi mình qua đó chơi, ông Toán trọc mà xuất hiện là cả đám lùa nhau chạy lên cái gác gỗ trốn biệt.

Hải Mèo: Thằng em tao bảo giờ bà vẫn còn nhớ thằng Hải Mèo à. Chẳng hiểu sao trong vô vàn những người bạn muôn năm cũ đã rất rất lâu không gặp mình vẫn nhớ đến Hải Mèo. Nhớ vì nó là đứa làm mình phải thường xuyên về học trễ. Trên lớp hay trêu trọc nó để ra về nó cứ chặn đường chẳng cho về nhà. Sợ quá toàn đi về đường ruộng qua những cánh đồng, chiều chiều khói sương lảng bảng, xa xa là những ngôi mộ mờ ảo ẩn hiện. Sợ chết đi được.

Những ngày đi tập múa hồi lớp 5, cũng toàn đám bạn thân thiết từ nhỏ, có nam có nữ, đó là những ngày cứ tập đến đoạn phải nắm tay nhau là đứa nào cũng ngại. Cái cảm giác rất lạ lùng, rất thần kì mà sau này chỉ gặp lại khi lần đầu tiên cầm tay người mình thích. Vẫn nhớ những ngày đó Hùng đã đạp xe chở bạn Lan Hương như thế nào.

Ngày đầu tiên Kiên xuất hiện ở lớp, cực kì ấn tượng với hắn. Rồi không biết trở nên thân thiết với hắn như thế nào, xuống nhà hắn mua rau, xin chó con mà hắn không cho. Sau đấy bị bọn nó gọi là đồ keo kiệt.

Hồi đi học hay chống tay mơ màng nhìn ra cửa sổ, Kiên với YC hay bảo nhìn cái gì ngoài đấy vậy, anh lái xe lu đẹp trai quá à.

Ông thầy dạy anh văn cấp 2 bọn nó đặt biệt danh là Ha Ti Bông, đến giờ vẫn không hiểu sao gọi như vậy.

Có một lần mình bị bọn con gái lớp khác kéo qua dằn mặt vì cái vụ chạm mặt giữa hai lớp, ra về đám con trai trong lớp nói để bọn anh hộ tống về. Ngày xưa bọn nó vẫn thích làm anh bọn con gái cùng tuổi. Đến giờ vẫn thế.

Hồi đó bọn con trai có trào lưu để tóc đầu chôm chôm vuốt geo dựng đứng, cứng ngắc, xịt xmen thơm lừng. YC bảo mất cả tiếng để chải tóc kiểu đó. Bọn con gái có trào lưu duỗi tóc thẳng tưng, hình chiếc lá.

Lớp 7, Hùng có cuốn sổ chép thơ và nhạc hay nhất lớp, rất hay mượn cuốn này của nó, toàn thơ hay, giờ chắc Hùng đốt hết rồi, sau vài chục lần thất tình.

Lớp 8 bọn con trai bắt đầu tập tành hút thuốc, lớp 9 trốn học đi đánh bi da.
Rất hay giận nhau với YC, nó ngồi cạnh mình 3 năm. Cấp 2 có 4 năm mà hai đứa ngồi cạnh tới 3 năm. Có một lần dùng đầu bút bi đâm nó chảy máu tay, sẹo vẫn còn. Tốt nghiệp cấp 2 nó tặng mình 1 cuổn sổ và cây bút, bảo thích viết gì thì viết, giờ mình làm mất rồi.

Món ăn nhiều nhất những năm cấp 2 là chè bà ba và lẩu cá. Giờ mình vẫn nấu hai món đó rành nhất. Cứ sinh nhật đứa nào là kéo nhau vô nhà Lan Hương hoặc Hương còi nấu ăn.

Hồi đó bố của Hương còi coi bói cho cả bọn sau một lần cả đám uống rượu ở nhà Hương còi: Duy sau này làm trưởng ấp, Hùng làm tổ trưởng tổ an ninh. Đến giờ thì chắc sắp thành sự thật rồi.

Bố mẹ của mấy đứa hay nói “Không biết bao giờ bọn này mới tách nhau ra?”
Hồi đó chưa biết đến mấy cái gọi là les gì đó, rất khoái nắm tay nhau đi trên hành lang, đi ra bãi giữ xe.

Một lần mưa, thằng Bê phải đạp xe theo mình để xin lỗi, gần về đến nhà thì tha lỗi cho nó. Đến giờ nó vẫn bảo tao không bao giờ quên điều này.

Một lần cãi vã, Ngọc khóc, Hương còi khóc, tụi nó đã nói gì nhỉ, chắc không thể làm bạn nữa đâu.

Một lần nhỏ Lan Hương đưa tiền quỹ cho mình nói là “Đây là tiền của nhóm cũ bọn mình và nhóm mới bọn mày, mày giữ đi, tao ra khỏi nhóm”.

Bọn mình đã đi leo Bà Đen năm lớp 9, bằng một chút nổi loạn của tuổi trẻ trâu. Bọn mình cũng cùng nhau đi Vũng Tàu vào nghỉ Tết năm 3 đại học, bằng chút máu lửa của tuổi trẻ. Rồi sau đó, lần lượt từng đứa theo chồng.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt and tagged , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

