Những khoảng trời riêng


Chiều nay khá rảnh hơn so với mấy ngày trước nên ngồi viết lảm nhảm chơi. Câu cuối cùng viết trong cuốn sổ tay linh tinh của mình là “Thèm về thị trấn mùa đông. Ngủ say như đá và không nghĩ gì”. Xong rồi nó nằm trong ngăn bàn, không viết nữa.

Càng lớn mình đã càng hiểu thế nào là những khoảng trời riêng của mỗi người. Khoảng trời mà mỗi người muốn thu mình trong đó, khoảng trời chật chội, nhỏ bé hay thênh thang thì nơi đó cũng chỉ có một mình họ và những điều mà họ quan tâm.

Nên khi có cô em xin ra khỏi CLB, mình nghĩ em đã suy nghĩ kĩ chứ không phải nông nổi gì. Một đứa em khá thân với mình và mấy ông anh già thì dạo này cũng ít liên lạc, nói chuyện, không còn biết nhiều về mọi chuyện diễn ra trong cuộc sống của nhau. Thằng bạn thân của mình cả 2 tháng trời không nói chuyện. Vậy đó, những khoảng trời riêng, dù vẫn chung một bầu trời, một bầu không khí nhưng đã cách nhau một đại dương lòng rồi. Mình thôi không buồn, không tìm hiểu nguyên nhân, không chạnh lòng. Cũng như người ta đâu bao giờ hỏi vì sao những đám mây lại tách nhau ra.

***

Facebook mình đã thay đổi sau 5 năm. Không còn mấy cái status dài ngoẵng của bọn bạn kể về một ngày đi học sao, gặp trai đẹp thế nào, chửi đứa này đứa kia ra sao. Không còn ai viết tâm tình kể lể gì trên ấy. Mọi người chẳng viết gì trên ấy nữa, ít người chia sẻ suy nghĩ riêng tư. Nên mình cũng thắc mắc là mọi người trút tâm tình ở đâu. Mình thì vẫn viết blog, mà ít hẳn, vì nhiều khi cũng lười, và cũng không muốn người khác biết.

Facebook mình giờ còn nhiều các em 19, 20. Các em viết nhiều lắm, tha hồ đọc, chuyện tình yêu chuyện bạn bè, gia đình. Thấy cuộc sống này màu sắc hơn. Còn mình, giờ viết 1 câu status gì đó kiểu nhớ thương, suy nghĩ chợt buồn chợt vui cũng thấy chẳng hợp gì với cuộc đời. Hàng trăm cái status mình để “only me”. Nên riết thì chỉ biết đăng hình. Đăng cho facebook đúng nghĩa của một đứa thích đi chơi, thích lang thang. Với cả đăng hình thì khỏi cần viết mà vẫn nhớ được cảm xúc, sự kiện. Ở tuổi này bảo không bận tâm người khác nghĩ gì về mình thì không phải. Chỉ là có những thứ cứ để người khác nghĩ vì chẳng quan trọng gì như: nhỏ này làm gì mà được đi chơi hoài. Đó là những suy nghĩ mà mình bất chấp được. Nhưng còn suy nghĩ về công việc, về tình yêu, về mọi thứ khác, mình không bất chấp được, vì thế, không viết nữa. Không còn những note sến súa như thuở năm 2, năm 3.

Dạo này mấy ông anh già cứ hay hỏi mày có thấy anh khác so với hồi trước chưa, có thấy anh trưởng thành hơn không. Những người đàn ông quanh mình đã theo đuổi hình ảnh khác, rồi lo chuyện vợ con, nhà cửa. Mình bảo thấy mấy ông chả khác gì, xem chừng các ông ấy có vẻ buồn.

Mấy tháng rồi không về nhà. Cứ tính về mà rồi lại không về vì hàng nghìn lí do. Mình nhớ không khí ở nhà những ngày lạnh này quá chừng. Sau khi đi với cty tuần sau sẽ về nhà, về lôi áo len ra mặc buổi sáng. Về lấy xe đạp khắp làng trên xóm dưới. Về chơi với mấy đứa nhỏ. Mẹ bảo vậy nếu Tết dương lịch được nghỉ nữa thì có về không, bảo có chứ, từ giờ tới cuối năm về nhà hoài luôn, đám giỗ ông, đám cưới thằng em, rồi về nghỉ Tết luôn.

Sài Gòn năm nay đúng nghĩa không có mùa đông, không ai khăn áo ra đường buổi khuya hay sáng sớm. Mình cũng ráng lôi vài cái áo len mỏng, áo tay dài ra mặc cho… đỡ nắng. Cho nên cũng bớt chộn rộn giáng sinh, dù phố xá, cửa hàng vẫn trang trí lung linh. Nhưng hôm qua về khuya, ông anh chở, mình cũng chẳng thèm ngó nghiêng gì. Vì trời nóng quá, nên cảm xúc tuột ra hết, chẳng níu giữ gì hết. Thôi vậy cũng được, khỏi phải nhớ nhung nhiều người, nhiều kí ức, khỏi đếm ngược ngày về.

 

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt. Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Những khoảng trời riêng

  1. Khách nói:

    Đọc xong bài này, muốn kéo chị về nhà em chơi ghê🙂

  2. Khách nói:

    Đọc bài này xong muốn kéo chị về nhà em chơi ghê🙂

Gửi phản hồi

