Nha Trang – trở lại và ăn hại hơn xưa

Trước giờ chỉ quen đi bụi, lần này đi sang chảnh với anh chị em công ty nên cảm thấy có chút lạ lẫm phải viết rì viu vài chục dòng chơi.

2 tuần trước ngày đi ngày nào lên công ty cũng chỉ làm đúng một chuyện, “Bàn chuyện đi chơi đi”. Ngày 1 bàn được chuyện đi đâu, ngày hai đi bằng cái gì, ngày 3 đi những đâu, ngày 4 ăn gì, ngày 5 chơi gì, tiếp theo tiếp theo cho tới ngày đi, oh my god cuối cùng cũng tới ngày đi. Vậy mới biết để có được chuyến đi đủ 500 anh em của Thiên Địa hội khổ cỡ nào. Xin cảm ơn công ty SCTV, cảm ơn phòng SXCT 3, cảm ơn anh em Thiên Địa hội, cảm ơn đồng chí chủ tịch công đoàn đã dốc hết sức mình cho chuyến đi.

Anh em check in ở Sân bay cho chuyến bay delay thông minh nhất hệ mặt trời
1. Lạc lõng ở Sân bay Cam Ranh
Cũng đúng thôi, nhờ ơn của Vietjet, thay vì 9h30 hạ cánh ở Cam Ranh thì cả đám hạ cánh lúc 11h, no taxi, no bus, ngóc mỏ một hồi thì được sân bay cử hẳn một chiếc 24 chỗ tới đón về thẳng thành phố với giá cũng khá là chát, mà thôi, đừng hỏi chuyện giá bao nhiêu nha, đã có chị Loan lo, anh em cứ việc xõa. Anh em Hội Thiên Địa có mặt ở thành phố Nha Trang đúng 12h đêm và ngơ ngác hỏi nhau “Ủa sao Nha Trang vắng vậy ta?”.
2. Tưng bừng lặn biển ở Hòn Mun

Anh em trên xe đi ra tàu tham gia tour 3 đảo
Đây là lần đầu nhiều anh em lặn biển nên đa phần rất hào hứng. Hướng dẫn viên bảo đây là khu bảo tồn san hô lớn nhất Đông nam Á với 350 loài san hô gì đó, chưa kiểm chứng. Sau khi lênh đênh trên tàu gần 1 giờ đồng hồ tha hồ ngắm cảnh mây trời biển xanh, gió mát chúng tôi đến Hòn Mun. Lặn biển ở đây có kiếng bơi và ống thở oxi, mỗi thợ lặn sẽ đi kèm 1 khách, tập thở và theo sát xuống quá trình bơi. Nói cho nó ngắn là anh thợ lặn sẽ theo túm đầu bạn và lôi đi ngắm san hô, cá tôm. Nếu bạn cảm thấy OK, anh ấy sẽ nhấn đầu xuống sâu hơn để bạn ngắm, không ổn thì nắm đầu kéo lên, độ sâu tối đa là 6m. Đa phần mọi người đều lặn xuống khá sâu, trừ mình. Cái đứa chỉ thích núi, sợ nước từ bé, từng thất bại trong việc học bơi như mình chỉ là là ngắm san hô ở cự li gần, đắng lòng.

Anh em chuẩn bị xuống nước

Đến đây với anh nào mấy cưng, anh dẫn đi lặn biển, không xuống không về
Biển siêu xanh. Nhưng nghe đồn đây không phải khoảng thời gian lặn thích hợp trong năm nên xuống sâu nhìn không rõ san hô và cá như coi trong thế giới động vật.
Nói vậy chứ mấy anh thợ lặn siêu nhiệt tình và tốt bụng, sẽ nhấn cho tới chừng nào bạn ngắm được san hô thì thôi, bạn tốn tiền mua vé thì phải lặn cho được, còn mấy anh đó được trả tiền hướng dẫn nên cũng phải lôi bạn xuống cho được. Vượt qua nỗi sợ và chui xuống khám phá đại dương san hô ngay dưới chân mình.
3. Ca hát banh chành trên tàu và nhảy tàu cảm giác mạnh ở Hòn Một
Tàu không ghé đảo này mà chỉ dừng cho anh em ăn trưa. Ăn xong đến màn ca hát bốc lửa của ban nhạc và ông hướng dẫn viên siêu bựa.

Ban nhạc sắp diễn
Gặp trúng phái đoàn cũng bựa không kém nên đã được thưởng thức giọng hát từ tiếng Nga, tiếng Trung đến tiếng Việt. Anh Nga ngố hát Kachiusa siêu bựa, còn chị Tung Của hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi cũng hay dù chả hiểu mie gì, như đúng rồi.

Chích Bông và những người bạn

Cùng với chủ tịch công đoàn

Biển đẹp và xanh
Fail nhất là cái màn thưởng thức tiệc rượu trên bar giữa biển. Thả 1 cái phao xuống có 1 anh bán khỏa thân đứng lắc lư trên đó mời gọi anh em bu xuống cái phao. Xuống tới nơi mới biết trên đó có 3 chai rượu trái cây vá hết. Đệt. Uổng công trèo lên nóc tàu nhảy phi thân xuống biển. Nhưng mà vui. Nhảy cao cao cảm giác mạnh toẹt vời.
4. Banh xác ở Hòn Tằm
Hòn Tằm đẹp, đẹp ơi là đẹp luôn. Hồ bơi siêu đẹp. Biển nước xanh nhìn rõ cát. Ngồi xây lâu đài cát một hồi với bạn Chích Bông xong thì lao xuống biển. Cũng hem hiểu sao mà nó gọi mình với con Quỳnh bệnh là bạn, 3 đứa bạn ngồi xây lâu đài giữa trưa nắng bể mỏ. Ra chỗ nhà phao chơi nước sâu quá, có biết bơi đâu, 2 đứa phải bu vô cổ anh Thanh cẩu ra rồi vật vã mới trèo lên cái phao, nằm đó 1 đàn như mực phơi vậy đó.
Nếu có thêm thời gian chỉ mún chơi ở Hòn Tằm, nằm dài ở bãi biển hoặc hồ bơi nhìn trời nhìn mây.
5. Ăn ngập mặt ở Bờ kè làng biển
Sau một ngày chơi vật vã và tốn năng lượng, được bù lại bằng một bữa no nê không thấy mặt mũi đâu, vì chỉ biết cắm đầu ăn. Túm lại thì cũng không biết và không quan tâm giá cả gì, nhưng ăn ngon, đồ ăn tươi sống.
6. Quẩy hơn bánh quẩy ở Sailing club
Lúc đầu vô cảm thấy hơi phí cái vé 150k. Vì thế này. Một cái party ngoài bãi biển có nhạc, vũ công này nọ. Nhưng mà người đông như kiến ấy, thành ra mình ngồi tuốt luốt đằng xa chả thấy cái mie gì ngoài người và người.

Vui như đi trẩy hội, mà ếu có hoàng tử

Rượu này trên kênh xuất hiện là phải che nè :v
Sau được tặng 1 chai rượu, cả đám uống zô bốc lên cũng ra quẩy tưng bừng, người đàn ông nổi tiếng sống chậm Phi Trần cũng quẫy như cá gặp nước lẩu. Nói chung mình thấy đông đông zô quẩy cũng vui. Còn không thì mua mồi với bia ra ngồi phía bãi cát hưởng ké nhạc cũng được.

Quẩy lên đi anh em ei!!! Mặt như cắn thuốc
7. Chưa đi chưa biết Tháp Bà
Ai cũng biết Nha Trang có cái Tháp Bà. Ừ thì thôi đi cho biết với người ta. Đi rồi cũng không đến nỗi muốn quay về cho xong. Bởi chỗ này có view đẹp để chụp hình. Chứ cái tháp nhìn to vật vậy mà bên trong bé tí có gì đâu mà tham quan.

Bà Loan bảo: chạm trổ 3 con này lên tường làm phù điêu luôn

500 anh em, đã bị rơi rớt

Hội chị em chân không dài nhưng đẹp và tốt bụng
8. I resort – cảm thấy bị lừa nhưng thôi cũng đi bừa
Cảm thấy bị lừa là vì bà tiếp tân ở khách sạn bảo được miễn phí vé tắm bùn, thuê 1 bể cho 8 người khoảng 230 thôi. Đìu, gì mà thơm vậy, không lẽ đã đến thời kì của xã hội chủ nghĩa mọi thứ đều được bình đẳng rồi sao. Y kì đi tới nơi nhân viên bên này phán xanh rờn là éo có miễn phí gì đâu, 230k/1 vé tắm bùn, còn tắm khoáng là 120k. Ừ thì thôi đi tắm khoáng.

Ngày xưa nghe bảo nước mặn là do cá đi tè nhiều, không biết trong này thì sao, dòm không thấy cá
Nước nóng nóng, mặn mặn, chả biết có khoáng gì, thấy da mình cũng đẹp đẹp lên tí, màu đen nhìn bóng bóng. Há há. Trong này có mấy cái thác hay ho, bày đủ trò bẩn bựa. Coi như nghỉ dưỡng sau một ngày đi chơi hơi bị…vất vả.

Luyện công phong cách bựa
9. No nê ở bò Lạc Cảnh
Ở đây mải ăn nên chả anh em nào thèm cúng facebook tấm nào đâu. Nghe đồn đây là quán có tiếng ở Nha Trang nên cũng ghé vô ăn. Công nhận bò ngon, mềm và tươi. Nghe mấy anh em khác nói là sao bò dai, cứng, nhóm mình cũng ngạc nhiên. Chắc tại bên đó nướng kĩ quá chứ bên mình vừa bỏ lên lật được đủ 2 mặt là vào mồm rồi, siêu mềm, siêu ngon, không uổng công đi ăn.
10. 1001 tấm hình 50 sắc thú cùng Quỳnh Kute và Huyền xinh đẹp

2 con sống ảo nhất đoàn
Chiều cuối cùng, còn 2 tiếng thảnh thơi. Đa số anh em chọn ngủ dưỡng sức, mình và con Quỳnh 2 đứa tung tăng ra biển mượn điện thoại lừa tình của Phi Trần chụp đủ 1000 tấm hình đủ 50 sắc thú.

Diễn hơi sâu
Chụp tới cháy sim al2 đủ biết hai đứa đã cố gắng ra sao. Thích buổi chiều ở đây quá. Mình mà ở đây chắc chiều nào cũng đạp xe chạy zòng zòng.
11. Trải nghiệm dịch vụ hàng đầu của đường sắt Việt Nam
Xưa giờ thiên hạ hay gọi đường sắt Việt Nam là “ngành không chịu phát triển”, nay đi mới thấy …sai sai và …oan oan. Bằng chứng là ở đây có hệ thống máy lạnh tốt nhất Việt Nam, tốt hơn cả ngành Hàng không và xe bus 150 chuyến 9h đêm. Lạnh muốn đóng băng luôn.

Đi tàu sang chảnh
Bọn mình đi xe giường nằm điều hòa có chăm ấm nệm êm ngủ như nằm ở khách sạn về tới Sài Gòn. Cơ mà cái không chịu phát triển là: cái phòng chờ nóng hơn cả cái bến xe miền đông siêu dơ, nhà vệ sinh chờ tàu khỏi phải bàn, thông báo giờ tàu chạy bằng cái loa có mức volume bằng cái loa điện thoại.
Nha Trang sau 4 năm quay lại đẹp hơn, vì hồi trước đi trúng ngay mùa bão mưa tối trời.

Hình Phi chụp, siêu thích

Bình minh trên biển, mấy anh rảnh đi chụp chứ mình còn đang nằm mơ trong phòng. Hình: Phi Trần
Một chuyến đi quẩy banh chành, nhiều kỉ niệm, hết mình cùng anh em SCTV.

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Đó đây and tagged , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.