Cho năm cũ


Lâu rồi mình không còn thói quen viết cho một năm cũ. Vì thấy chẳng cần thiết, nhưng năm nay lại khác.

Một năm quá đặc biệt với mình, buồn nhiều hơn vui.

Một năm, mình tưởng bản thân mình đã già đi cả mấy tuổi so với độ nhắng của mình năm trước. Mình biết con gái không nên quá mạnh mẽ, nên biết đâu là chỗ dựa, khi cần thì cứ nắm tay người khác, và cứ khóc thật to chẳng cần e dè. Vậy mà tất cả mình đều không làm được. Lúc nào cũng cố mạnh mẽ, mất xe thì hôm sau bắt bus đi làm, công việc bình thường, thản nhiên nói cười, chỉ tối về là không sao ngủ được cả tuần liền. Lúc nào cũng phải bám vào cái suy nghĩ Không sao đâu, rồi mọi chuyện sẽ ổn để tin rằng, ờ trời lấy đi của mình cái này thì sẽ cho mình cái khác. Đại loại như mình mất laptop với cả điện thoại, bóp tiền và đủ thứ giấy tờ thì năm nay mình chẳng tốn tiền cho bác sĩ, mạnh khỏe, bình an và gia đình ấm êm.

Sáng nay đi làm, mình chờ xe bus thì “gặp lại” cái thằng đã móc ba lô của mình hôm trước. Mình được cái nhớ dai, không quên được cái thằng lẽ ra mình nên quên béng đi cho xong. Thế là mình cứ đứng mà nhìn nó, cho đến khi mình lên xe đi làm. Thật lúc đấy cũng ước mình có võ công thâm hậu vào xẻ thịt nó ra.

Năm nay không biết bao nhiêu lần tự hỏi vì sao lại nhiều rủi ro xui xẻo như vậy. Riết rồi chẳng buồn quan tâm nữa. Cả năm chỉ biết bám theo suy nghĩ làm sao để kiếm thật nhiều tiền, đủ để mua lại tất cả những thứ mình đã mất. Nhưng mình là cái đứa có thế nào cũng không thể ủ dột mà sống hay quên đi những thứ bản thân mình thích. Vì thế đi thì vẫn cứ đi, chơi cứ chơi, vui cứ vui. Có lẽ nhiều người mà như mình thì cả năm chẳng dám đi chơi gì đâu, nhưng mình khác, chả sống thế được. Tối về buồn, nhưng không lăn nổi giọt nước mắt nào.

Dù sao thì những ngày buồn dạy mình quá nhiều bài học, Dù sao thì những mất mát đã qua làm mình càng mạnh mẽ hơn, biết mình vượt qua được khó khăn bằng cách nào, biết rằng ai thực sự quan tâm, yêu thương mình.

Vài dòng cho cuối năm, mình vẫn buồn khi nghĩ về những mất mát đã qua, nhưng vẫn vui với hiện tại:”Không sao đâu, bình tĩnh sống”.

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Vụn vặt and tagged . Bookmark the permalink.

Có 6 phản hồi tại Cho năm cũ

  1. Quỳnh Hoa nói:

    ko sao đâu. rồi mày sẽ có những cái lớn hơn. tao tin như vậy

  2. Gió nói:

    Ráng lên nha bạn🙂 Năm rồi mình cũng gặp tai nạn. Liên quan tới sức khỏe là mình bi quan nhất. Mình buồn lắm nhưng nghĩ rằng mình chắc là đang trả nghiệp gì đó và dù sao cũng để lại cho mình bài học quý giá. Thế là mình lại không bi quan nữa.

  3. Bà Tám nói:

    Xin chia buồn chuyện xui xẻo của cháu.

Gửi phản hồi

