Thanh xuân chỉ cần nhiêu đó


Hôm nay facebook nhắc tôi rằng đã 3 năm từ chuyến đi của chúng tôi hồi Tết năm nào. Tình cờ, chúng tôi cũng vừa kết thúc một chuyến đi cùng nhau vào Tết năm nay, chuyến đi của 5 đứa chúng tôi.12592450_1028271883907001_4125092416506176810_n

Không còn trẻ trâu để thức thâu đêm đàn hát, uống với nhau trên bờ biển đến say khướt. Đêm 5 đứa ngủ sớm, sáng cũng không thèm dậy ngắm bình minh gì cả, thức dậy liền tìm thứ gì bỏ vào bụng cho khỏi đói. À phải nói điều đầu tiên khi thức dậy mà tôi và N làm là chạy ra kéo chăn của 3 thằng, để tụi nó la oai oái như lợn bị chọc tiết. Chiều ở biển, tôi không xuống tắm, chỉ ngồi trên bờ bên đống dép nhìn tụi nó quẫy đạp dưới nước. Như 3 năm trước, tôi cũng không xuống biển, chỉ ngồi trên bờ thích thú với việc canh đồ và dòm tụi nó tung tăng tí tởn. Chẳng mấy lần đi biển mà tôi xuống nước. Thói quen này không biết bắt đầu từ khi nào.12717644_1028777990523057_8413553832976319636_n

Tôi không dự định tham gia chuyến đi này, thật ra tôi cũng là đứa đầu tiên lật kèo của ban tổ chức về cái dự định đi Phan Thiết. Bởi tôi thấy cũng không hợp lý lắm khi đi với 2 couple. Sau đấy thì suy nghĩ lại một chút, ờ thì, vì cái lá xăm ở chùa, thầy bảo năm nay lấy chồng. Mà lấy chồng rồi thì sao đi hát lượn với tụi này được, thôi, xách ba lô lên và đi một chuyến giã từ các bạn sửu nhi. Tính tôi cứ lo xa thế đấy, hehe.

Bạn N và bạn D, sau một vòng trái đất đã quay về bên nhau, các bạn đến bên nhau để phá bỏ lời nguyền bao năm qua của nhóm chúng tôi, cuối cúng cũng sót lại một cặp đôi cứu vớt đời nhau. Bạn D bảo viết tiểu thuyết nha Huyền, tính ra thì chuyện của mấy bạn cũng hay nhưng mà thôi thích thì mấy bạn tự đi mà viết, mình viết xong mất công mấy bạn nổi tiếng thì sao??? Hình trong điện thoại của tôi toàn của 2 tụi nó, cả ngày tụi nó đòi hình, mà thuê trúng cái nhà nghỉ cái gì cũng có mỗi wifi không có.

H đã trở về là nó của hàng chục năm trước. Cứ như nó chưa hề có quãng thời gian nhìn như thằng ất ơ. Cái khoảng “người yêu cũ đi lấy chồng, người yêu mới bỏ đi, còn sự nghiệp thì éo có gì” đã trôi qua. H lại trở về đẹp chai như xưa, nhắng như xưa, hình nào chụp cũng có mẹt nó. Nó bảo đi chung với chị Huyền lợi ghê, được chụp nhiều hình, lại được ăn ngon. Mình thích nó như vậy á, như không lớn lên tuổi nào, để lúc nào mình cũng có thể buột miệng chửi nó “Khùng hả mày”.12742804_1028271947240328_4003390071581143571_n

Tất nhiên thì mình và bạn H vẫn đi chung với nhau. Nói chuyện khi cần và im lặng khi cần. Thôi không thắc mắc vì sao sau nhiêu đó năm thì câu chuyện của hai tụi mình vẫn như chưa từng viết thêm chữ nào. Mình nghĩ có những chuyện không nên lí giải vì không có cách nào lí giải. Lúc về bạn không chở mình về làm mình muốn cho bạn ra biển luôn cho rồi. Mình hứa là lần sau mình không thèm đi với bạn nữa.

Trong rất nhiều chuyến đi của tuổi trẻ, có một chuyến đi chúng ta đã cùng nhau.

Trong rất nhiều chặng của cuộc đời, chẳng biết sẽ dài hay ngắn, chúng ta đã bên nhau.

Dừng lại chụp hình, giành ăn với nhau một cái đuôi cá, nhìn nhau bằng cái nhìn “đói mờ con mắt”, nghỉ không biết bao nhiêu chặng vì cơn buồn ngủ ở tuổi già…

Thanh xuân, chỉ cần nhiêu đó.12698517_1028792017188321_8415939434416777732_o

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Đó đây. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

