Tháng 3 bận rộn


Không hiểu sao tháng 3 với mình thật bận rộn, chuyện công việc, gia đình, bạn bè và cả tình cảm riêng tư. Chiều nay viết mấy dòng linh tinh trong lúc chờ cái máy server già nua copy file.

Mới sau Tết thường mọi người thảnh thơi sao còn mình chạy muốn tụt quần, hầu như tuần nào chủ nhật cũng quay chuyên đề. Quay thì chẳng vất vả gì, mệt nhất cái đoạn viết kịch bản. Mỗi đứa chia nhau viết 10 cái, thiệt viết kiểu đặt câu hỏi hỏi qua hỏi lại thì dễ rồi, viết sao cho có tâm có đầu tư và câu hỏi lạ mới là đau đầu. Bởi vậy, cứ phải đọc hết báo lá cải lẫn báo ít lá cải, rồi xem thông tin có chánh xác không. Cái này quan trọng nè, mất công hỏi ra mà bị hớ là ngu luôn. Tới hồi đi quay sướng nhất được mấy nhân vật khách mời tròn mắt nhìn con nhỏ biên tập “Ủa sao em biết cái này hay vậy”, “Ủa cho hỏi biên tập câu hỏi này là ai vậy?”. Thôi coi như làm việc có tâm đi.

Phim thì vẫn về đều đều, hình như biết mình khó cười nên phim mình duyệt cũng không có cái nào mắc cười hết, toàn đề tài hình sự bắn giết các kiểu, không thì  vui cũng xách rượu ra uống, buồn cũng đem rượu ra, không vui không buồn thì trong nhà cũng kê nguyên cái tủ rượu để tập nào coi cũng note timecode che rượu muốn bịnh luôn. Nếu không rượu, không đấm đá thì lại dính tới ngoại tình, có con riêng, trả thù. Tình hình chung là không thể nào xuất hiện một thể loại phim như Hậu duệ mặt trời vào khung giờ mình làm được. Bởi kênh phim Việt mà con biên tập mê phim hàn.

Rồi người ta sẽ yêu công việc người ta làm, đúng hơn là tập yêu dần những thứ gắn bó với mình.

Công việc cũng thế, và cả tình cảm cũng vậy. Sẽ là việc dung hòa tính cách của những đứa bạn. Nhiều lúc áp lực công việc này nọ cũng thấy chúng nó sao mà phiền phức, thấy inbox cũng chẳng buồn trả lời. Nhưng rồi sau thể nào cũng suy nghĩ lại, kiên nhẫn chút, thấy chúng nó dễ thương mà, bỏ sao nổi. Tuần cũng phải gặp nhau một lần, nói chuyện vu vơ, hỏi thăm công việc của nhau, rồi động viên nhau ráng mà tìm một ai để yêu thương, cho nhau bớt lo.

 

Cũng như tập quen với việc ngày ngày sẽ có một người gọi điện hỏi thăm những chuyện diễn ra trong cuộc sống của mình, tập quan tâm đến người đó, tập để cho cảm xúc của mình bộc lộ ra ngoài. Thực ra với nhiều người, chuyện này bình thường. Mà với mình nó không bình thường, kiểu phải nỗ lực vượt lên chính mình ấy. B bảo cứ từ từ, mở lòng ra, không được từ chối yêu thương. Nó nói vậy thôi chứ ngày nào mình với D chẳng phải ra rả giảng cho nó cách làm thế nào để thể hiện “mình là con gái” trước mặt một thằng con trai.

Qua gọi điện thấy mẹ có vẻ ổn hơn. Cũng mong mẹ trở về như trước kia để bớt lo, để không còn suy nghĩ hay là bỏ SG cho xong.

Thôi file copy xong rồi, quay lại coi cho xong bộ phim đi, cứ tưởng tượng nam chính là bản mặt Song Joong Ki đi là mọi chuyện thú vị hết ấy mà.

Muốn đi đâu đó ra khỏi SG, một chút thôi cũng được!!!1416652722Road

(Câu cuối là cách mà tối qua D bày cho, B vô học hỏi nè cưng, hé hé)

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Đó đây. Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Tháng 3 bận rộn

  1. bachsat nói:

    Cũng lâu rồi chưa ra khỏi SG nữa.

Gửi phản hồi

