Tháng 11


25.11.2016

Không cần phải tỏ ra thân thiện!

Càng lớn mình càng ngán ngẩm việc phải nói chuyện với nhau qua tin nhắn trên messenger, skype hay cả email với người lạ. Kể cả khi người ta muốn làm bạn hay có ý tưởng gì đó xa hơn thì mình đều không thích.

Tuổi này không cần thêm bạn bè, số bạn hiện tại đủ để quan tâm rồi. Kiểu nhắn hỏi em làm công việc gì, ở đâu, “xin lỗi, em không thích nói về việc riêng tư”. Hết nhắn. Còn kiểu tán tỉnh thả thính thì cũng xin bơ luôn, có thể hỏi luôn 1 câu mời cafe chứ khỏi tán hàng ngàn câu đâu. Vì mất thời gian lắm, mình cũng không còn là thiếu nữ mơ mộng ngày nào mà ngồi nghe các cậu hỏi vớ va vớ vẩn.

Hôm qua ngồi đọc lại những dòng viết cho anh ấy lại bật cười, ơ rõ ràng hồi đấy người ta cũng có ý với mình, có điều mình đếu có nhận ra, hoặc chỉ nghĩ nó bình thường. Tiếc không? Cứ tháng 11 là thể nào cũng lơ ngơ quên đường về vài lần, thể nào đi đường cũng giật mình vài lần, trước khi ngủ cũng xoay qua xoay lại vài chục lần. Anh- chẳng cần phải nhớ mỗi ngày vì chưa bao giờ là lãng quên.

Bạn hỏi nếu bây giờ yêu ai khác, có viết nhiều về người ta như anh ấy không? Chắc là không đâu, vì có bao giờ vui mà viết được gì?

Mình đã đổi thay nhiều – khó tính hơn, dù ngoài là cười nói, bất cần hơn, có những chuyện có thể cứu vãn nếu mình chịu khó giải thích, nhún nhường, nhưng mình thả luôn, mình không thích, và sẽ không hối hận. Mình ích kỷ, sao mình phải hiểu người khác, khi người ta không hiểu mình?

Sẽ có 1 tuần để mài mông trên yên xe, cứ vậy mà nhìn núi nhìn mây Tây Bắc, rồi đừng nhớ về người xưa mà rớt nước mắt nữa nha.

 

 

About tranngochuyen

crazy
This entry was posted in Ngẫu hứng viết. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

