Vài người mình gặp: Sóc


Sóc

Mình nghe Thịnh nói có em bé 7 tuổi đi cùng mẹ, mình hỏi anh Giang là có đi được không anh, anh bảo được. Tới hồi nhận ngày tháng năm sinh để mua bảo hiểm cho mọi người, thấy em sinh năm 2014, ôi, vậy là em mới hơn 3 tuổi thôi á???
“Yêu từ cái nhìn đầu tiên” – đó chính là cảm giác khi nhìn thấy Sóc. Ảnh nhỏ xíu xiu, nhưng không có nhút nhát chút nào hết, chỉ có chút xíu ngại ngại, cứ lén lén nhìn mình cười cười. Mình ngồi cuối xe, ảnh ngồi đầu xe với mẹ. Cứ đứng dậy nhìn mình rồi cười, rồi vẫy tay, rồi làm mặt quỷ chọc nhau. Mẹ ảnh nói cho ảnh đi chơi từ hồi 10 tháng tuổi, nước ngoài trong nước gì đi hết sạch.

20171008_084244

Trẻ con dạy gì sẽ nghe theo vậy. Nên tụi mình hùa nhau chỉ cho ảnh gọi con mèo là con CHÓ, mà ảnh thích tụi nó lắm, nên cứ loi choi chạy theo đuổi con mà được dạy gọi là con CHÓ 🙂))

Vô rừng, mẹ Sóc sau đó ngồi trên chuyến xe về Sài Gòn mới thỏ thẻ tâm sự rằng thì là, trong trí tưởng tượng của chị ấy, chuyến đi sẽ thơ mộng lắm cơ. Kiểu hai mẹ con sẽ thong thả dạo bộ trong cánh rừng như ở châu Âu, mẹ Sóc có thể cho Sóc đi bộ, chỉ trỏ cho con xem cái này cái kia. Ahihi. (Chứ không phải lội rừng sml như ma đuổi)

Nhưng không, suốt chuyến đi, đa phần em Sóc được lúc thì anh Giang kiệu trên cổ, lúc thì anh Thụ bế trên tay, lúc thì chú Tuấn của nó sốc đi qua suối, ảnh gật gà buồn ngủ. Có vài đoạn dễ đi, ảnh được thả xuống chạy tung tăng, thích thú dừng lại lấy giày dằm nát mấy vũng nước y chang mình hồi nhỏ. Nhớ lúc về, anh Giang cho ảnh ngồi trên cổ, có mấy đoạn chui qua cây, ảnh phải cúi rạp đầu xuống. Mình đi ngay phía sau, tự nhiên thấy ảnh quay lại giơ bàn tay nhỏ xíu khoe “ghê quá à, ghê quá à”. Mình tưởng ảnh chọc mình nên mình cười thôi. Ai ngờ lúc anh Giang cầm tay ảnh xem thì thấy một con Vắt đang trên tay Sóc. Ôi, không biết bằng cách nào vắt bám trên tay ảnh được, trong khi ảnh ngồi trên cao cơ mà.

Mà Sóc tăng động lắm, buổi chiều lúc mới bám dây qua suối, nó cũng không sợ, cứ để mấy anh ôm qua vậy đó. Rồi mới qua tới bờ là sà xuống nước để nghịch. Sóc thích nước lắm. Mới tắm được xíu mẹ bắt lên bờ là la oai oái. Bù lại nguyên ngày hôm sau mình nghịch nước với ảnh mệt xỉu. Có mỗi chai nước mà hai đứa bày đủ trò chơi, lúc đầu tính không tắm mà vì nghịch nước với ảnh mà sà xuống chơi.

Mẹ Sóc thì tá hỏa sau khi phát hiện là trẻ hơn rất nhiều người còn độc thân trong đoàn, vậy mà ai cũng gọi là CHỊ vì thấy chị sinh được Sóc lớn như này rồi chắc phải nhiều tuổi. Nhưng không phải, chỉ là vì mẹ Sóc ham vui sớm nên có Sóc sớm thôi 🙂)) Mà thực ra bây giờ mẹ Sóc vẫn ham vui mà. “Chị đi tắm thác, trông nó dùm chị nha”, bà mẹ ham chơi tung tăng đi tắm thác, để 2 đứa chơi với nhau =)))

22282004_1628718713826401_3069967098093565528_n

Nói Sóc mạnh mẽ thì càng phải khâm phục mẹ Sóc vì đã dám để Sóc trải nghiệm núi rừng sớm như vậy và thoải mái như vậy. Em ngủ trên võng giữa rừng, tắm suối, tắm thác…

Nhiều hồi cũng không thích con nít lắm nhưng mà lâu lâu cũng thích chơi với tụi nó, nghe tụi nó nói chuyện và giải thích những hành động kì lạ của tụi nó 🙂))

Nói gì thì nói, mình cũng không làm mẹ đơn thân được đâu, dù cũng thích có một đứa nhóc như Sóc để dắt đi khắp nơi, để sau này bước ra đời thật tự tin, thật mạnh mẽ.

Bình luận về bài viết này