Năm 2022 đã làm gì


Hôm trước ngồi gấp quần áo nghe radio chị Nu, chị có ý tưởng rất hay là tổng kết năm theo từng tháng. Mình cũng ngồi lục lại trí nhớ theo dòng thời gian. Có đoạn cũng chẳng nhớ hết phải đi lục tìm lại facebook hoặc google photo, xem thứ mình từng đăng, hình mình từng chụp, nơi chốn mình từng qua, với ai, ngày đó tháng đó mình đã vui buồn thế nào. Ngày tháng cứ trôi, và viết lại đôi khi để mình có dịp nhìn ngắm lại bản thân, nhắc nhớ, lưu giữ lại một năm 2022 thật nhiều dấu ấn.

Với mình năm 2022 đúng là nhiều dấu ấn, và cái to bự nhất là mình đi lấy chồng. Nhưng mà đó là chuyện của tháng 12, tháng cuối cùng của năm cơ. Còn bây giờ mình phải tua ngược thời gian về tháng 1, cái lúc mình với chồng mình vẫn là hai đứa xa lạ chả liên quan gì đời nhau =)))

THÁNG 1

Về nhà ăn Tết sau 1 năm “mắc dịch” đầy biến động! Bày đủ thứ từ làm mứt dừa đền làm khô bò. Ngày 5/1/2022 lên Instagram viết ra 3 điều, đăng bức hình ở Đà Lạt:

  • 1 việc nhất định muốn làm: finisher 42km
  • 1 nơi nhất định muốn đi: Hà Giang
  • 1 người nhất định muốn gặp: chồng tui.

Tết năm 2022 tức là mình đã 30 tuổi, tính theo công thức của mẹ mình là 31 32 gì đó rồi, nghe thấy ghê. Thế nên mình phải trưởng thành lên, phải làm điều gì đó bớt nông nổi, có ích cho bản thân – gia đình và xã hội. Thế nên mục tiêu đầu tiên nghe thật là lạc quẻ: chạy 42km =))) Vậy mà cũng rủ con Bông thực hiện, mua bib giải Tiền Phong trong vòng 3 nốt nhạc, ulatr, giải chạy ở Côn Đảo đó hai bà già. Tháng 3 mới chạy mà, cứ từ từ luyện tập. Còn đi Hà Giang vừa nói ra xong thì đã có lão TV và chị Quân hứa hẹn đi chung, rốp rẻng nhanh gọn. Nhưng cái mục tiêu thứ 3 thì nói thật không hình dung được là ai, ở đâu, lúc nào. Chịuuuu.

THÁNG 2

Tháng có ngày sinh nhật mình, nên tháng 2 luôn rất đẹp. Vào đúng ngày sinh thì mình lại chả làm gì đặc biệt. Suýt thế! Đi uống sinh tố ở quán lề đường gần nhà cùng chị Quân, Bông, Thanh rồi tính về ngủ sớm. Ai ngờ hứng lên 4 chị em vô GS25 mua sochu pha với bentagen uống ngay tại quán cùng mấy gói đậu phộng. Nết na hết chỗ nói. Lẽ ra mình đón sinh nhật ở Hà Giang cơ, nhưng vì cuộc hẹn với một người đặc biệt mà mình dời lại chuyến đi bất chấp bạn bè la lối. Nhưng rồi, cuộc sống luôn bất ngờ ở mấy chữ nhưng này. Mình và người đó cuối cùng không gặp nhau, cũng đồng nghĩa với việc mình đặt xuống mọi tình cảm từ đây, sau thời gian dài cứ vương vấn chẳng đi đến đâu. Mình vẫn đi Hà Giang vào tháng 2, đúng những ngày lạnh giá nhất, và đẹp nhất. Mới có tháng 2 đã hoàn thành được 1 mục tiêu, quá triển vọng haha.

THÁNG 3

Rụng ngay mục tiêu thứ nhất của năm: mình bị F0, bỏ bib chạy giải Côn Đảo. Tháng 3 tâm trạng hơi trồi sụt thất thường, suy nghĩ chuyện công việc, đam mê, lý tưởng cuộc đời. Tháng này rất siêng chạy các thứ, có ngày dậy chạy từ 5h sáng một mình qua khu cầu Thủ Thiêm, nhưng tới hồi chuẩn bị đi race thì cảm thấy không vui nên không đi. Kể ra chơi với mình cũng vất vả, chẳng biết mình buồn ngang xương lúc nào. Trong năm thì tháng 3 có lẽ là tháng trầm nhất.

THÁNG 4 LÀ LỜI NÓI DỐI CỦA EM

Tháng 4 mình có cuộc gặp đầu tiên với người đang là chồng mình bây giờ. Là gặp thật chứ không có lời nói dối nào của em cả. Hồi đó mình xem show “Địa ngục độc thân” thấy mô tuýp chương trình là nhốt một đám nam thanh nữ tú độc thân lên một hòn đảo hoang sơ xa lạ, rồi từ đó họ sẽ nảy sinh tình càm. Mình cũng đi hòn đảo hoang sơ rồi, nhưng tình cảm thì không nảy sinh do cô đơn. Mình chỉ nghĩ đơn giản: người này có vẻ tử tế, không làm phiền mình, luôn giữ khoảng cách vừa đủ khiến mình thoải mái. Lần này đồng ý gặp gỡ đi, thử xem sao. Nên bọn mình có cuộc hẹn cà phê đường sách đầu tiên vào tháng 4, được tặng quyển “Con đường hồi giáo” – quyển này mình có rồi, đọc cũng lâu rồi nhưng lúc nhận chỉ cảm ơn, sau này mới nói. Mình tặng bạn mình quyển cũ, giữ lại quyển ông chồng tặng làm kỷ niệm. Thế là vào mùa Sài Gòn nóng nhất, mùa mà mình không thích nhất năm, câu chuyện tình yêu bắt đầu.

THÁNG 5

3 đồng nghiệp thân thiết đồng loạt nghỉ việc, rẽ hướng công việc khác. Công việc của mình nhiều hơn, nhiều khi cũng hoang mang không biết dừng lại hay bước tiếp. Tháng 5 bắt đầu mùa mưa, mình thích nghe Cơn mưa tháng 5 của Bức Tường. Tháng 5 trở thành điểm khởi đầu cho những điều ngọt ngào tốt đẹp của mình.

THÁNG 6

Tháng 6 cùng với hội chị em xinh đẹp đi Thắp sáng vùng cao ở Bù Đăng. Chuyến này có hội chị em: có Bông, chị Quân, Thanh, Trí, ông Duy đi nữa rất vui. Chuyện khó như vậy mà cuối cùng bọn mình cũng làm được – đi cùng nhau trong 1 chuyến thiện nguyện, mặc đồ bần hàn, hì hụi chiên gà, nấu cháo, cắm mặt trong bếp, tối uống rượu say lăn lóc rồi ôm nhau ngủ. Tuổi trẻ sẽ còn rất ít cơ hội được đông đủ cùng nhau như thế trong một chuyến đi – mình biết.

THÁNG 7

Tháng 7 ngày nắng cũng nhiều như ngày mưa, mình đi company trip với xí nghiệp, có 1 chuyến đạp xe với các bạn buổi sáng vòng quanh thành phố. Tháng 7 được bầu chọn là tháng ít yêu thích nhất của mình, chắc một phần vì mình ghét số 7. Mà cũng không phải tâm linh gì, ghét vì xưa viết số này thấy khó khó, vặn vẹo thấy ghét thôi.

THÁNG 8

Lấy được chiếc bằng lái … xe máy với số điểm tuyệt đối, hahaha. Sau đó được thưởng chuyến đi Đà Lạt – chuyến đi chơi xa đầu tiên của 2 đứa – địa điểm cũng thật là phổ thông nhàm chán =))) Mình chưa bao giờ đi Đà Lạt mùa này, mùa dã quỳ còn xanh rì lá, quả hồng thì cũng màu xanh lơ xanh lét, trời mưa hiu hiu lành lạnh.

Tháng 9

Gia đình hai bên gặp gỡ thống nhất ngày tổ chức đám cưới. À, mình quyết định lấy chồng. Cá nhân mình thì thấy việc này khá bình thường. Dù tụi mình gặp nhau yêu nhau đếm số tháng tính trên đầu ngón tay, nhưng khi bảo cưới người này, mình chẳng có gì để suy nghĩ lăn tăn cả. Vậy là cưới. Tin tức được báo cho bạn bè thân thiết để chuẩn bị đặt vé máy bay về ăn cưới mình, để thu xếp công việc gia đình.

Tháng 10 – 11

Chuẩn bị to do list cho sự kiện 30 năm cuộc đời. Ai cũng nghĩ đứa mê đi như mình sẽ chọn nơi nào độc lạ để chụp bộ ảnh cưới để đời chứ. Nhưng không, mình chọn chụp studio, và là gói basic nhất với sản phẩm là 2 chiếc ảnh cổng, tổng thời gian chụp là hơn 2 tiếng. Nhiêu đó thôi cũng đủ làm mình tê liệt đôi chân khi đứng trên đôi guốc 10 tấc. Gì mà bình minh đồi thông Đà Lạt hay hoàng hôn trên biển – xin miễn giùm. Bạn mình còn chọc tường tụi bây phải kéo nhau qua Nepal chụp hình cho đúng câu chuyện gặp gỡ chứ. Cái ý đó cũng hay mà … tốn kém quá. Rồi chọn váy cưới, thử váy. Qua được 2 bước này thì nhẹ nhõm đi bao nhiêu. Ơn giời là bản thân dù không có kinh nghiệm gì mấy nhưng từng chứng kiến mọi người cưới xin mệt mỏi nên đã chọn phương châm đơn giản gọn gàng: không báo hỷ ở Sài Gòn, việc tổ chức ở 2 quê có gia đình 2 bên lo. Mình chỉ lo mấy việc linh tinh: mua đôi dép đế xuồng, may 1 bộ áo dài, mua 1 chiếc váy đi chào bàn thanh lý trên group váy cưới giá 500k. Đó là mấy việc mình cảm thấy đã làm rất đúng đắn khiến bản thân thật khỏe.

Tháng 12

Thế là vào một ngày mùa đông nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng, cô Huyền đi lấy chồng. Hội bạn thân về từ nhóm họ hát hò say sỉn quắc. Lão TV từ Thái Bềnh vô luôn á trời ơi cảm động tình chị em. Đám cưới mình mời ít bạn mà đông đủ quá trời, họ hàng cũng náo nhiệt vì tống được quả bom nổ chậm. Vui nhất là bố mẹ mình từ nay người ta hết hỏi khi nào có cỗ ăn. Đám nhà trai ở Vĩnh Long cách nhà mình 1 tuần. Và đó là tuần sml của mình khi onset 4 ngày liên tiếp xù đầu với chương trình mới. Tháng 12 có Noel mà mình rất thích nên trước đó mình và Bông còn rủ nhau đi mua cây thông nữa ôi tiệt vời. Nói chung đó là một tháng chạy show miệt mài.

Một năm nhìn lại 3 điều viết trên instagram thì đã làm được 2 điều. Hoang đường như lấy chồng mà lấy gọn ơ, lấy một người mà mình chưa từng biết trước đó, cuộc sống thật kỳ diệu làm sao.

Mạ ơi 2023 rồi mà giờ mới nhớ ra bản draft này nên viết thêm mấy dòng rồi lôi ra đăng. Chuẩn bị viết 2023 được rồi, lần này sẽ đăng đúng ngày.

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Năm 2022 đã làm gì

  1. 52hz

    nhớ năm ngoái còn đọc bài bà Bông viết, hai chị em đi mua cây tùng thơm rồi một tuần sau tiễn bạn lấy chồng, tôi còn bảo, quái lạ, bạn nào lấy chồng ta. lẹ thiệt, năm nay người ta đã có một củ Khoai ẵm bồng rồi, còn toai cũng đã kịp bán mình cho tư bản khác =))))))))))

    Thích

  2. Òi, chị đã thắp lên niềm tin cho một đứa 30s khác ạ:))) Ngày xưa em có kế hoạch phải quen 7749 năm rồi mới cưới. Giờ chắc được là rước luôn cho gọn. Mà khâu chuẩn bị rình rang được tinh gọn lại quá là tuyệt, còn bao nhiêu thứ khác đáng giá hơn là một cái đám cưới chị nhỉ ❤

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này